Google đóng trang bán "dế" thông minh Nexus One

Chưa đầy một tuần trước, hoạt động sản xuất Nexus One đã ngừng vĩnh viễn và nay Google cũng đóng cửa trang bán Nexus trực tuyến.
Quyết định đột phá đầu tiên của Google trong lĩnh vực bán lẻ đã kết thúc khi "đại gia" mạng này đóng cửa trang bán hàng trực tiếp chiếc điện thoại thông minh Nexus One.

Chưa đầy một tuần trước, hoạt động sản xuất Nexus One đã ngừng vĩnh viễn và nay Google cũng đóng cửa trang bán Nexus trực tuyến với thông điệp: “Nexus One không còn được bán trực tiếp.”

Mặc dù không còn được bán trực tiếp, song có tin nói rằng điện thoại Nexus One vẫn được cung cấp với số lượng hạn chế tại các nhà cung cấp mạng ở một số nước, trong đó có Anh, dành cho những khách hàng vẫn muốn sở hữu dòng điện thoại di động này.

Tuy điện thoại Nexus One của Google là một thất bại, "đại gia" này vẫn là một thế lực đáng kể trên thị trường điện thoại di động nhờ vào hệ điều hành rất nổi tiếng Android.

Hiện diện ở một loạt thiết bị di động của phần lớn các nhà sản xuất điện thoại hàng đầu, hệ điều hành Android đã có những bước tiến lớn trong vài tháng gần đây, giúp Google lần át cả những đại gia như Apple và RIM để trở thành nhà cung cấp hệ điều hành hàng đầu cho điện thoại di động thông minh./.

Lan Khanh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục