Hãng ôtô Kia muốn tăng thị phần xe hơi tại Mỹ

Bằng những mẫu xe mới, hãng ôtô lớn thứ 2 Hàn Quốc là Kia đang mong muốn sẽ chiếm thêm thị phần xe hơi tại Mỹ trong thời gian tới.
Bằng những mẫu xe mới, hãng ôtô lớn thứ 2 Hàn Quốc là Kia đang mong muốn sẽ chiếm thêm thị phần xe hơi tại Mỹ trong thời gian tới.

Năm 2010, chi nhánh Kia tại Mỹ (Kia Motors America) đặt mục tiêu bán được 347.000 xe tại đây, tăng 15% so với 300.063 chiếc mà hãng bán được trong năm 2009.

Lượng xe Kia bán ra trong năm qua đã tăng 9,8% so với số xe bán được trong năm 2008. Thành tích này khiến Kia trở thành 1 trong 3 hãng xe (bao gồm Hyundai và Subaru) trong tổng số 44 hãng xe tại Mỹ đạt mức tăng doanh số bán hàng trong năm 2009, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu ảnh hưởng nặng nề tới ngành công nghiệp chế tạo ôtô.

Nếu lượng xe bán ra trong năm 2010 đạt chỉ tiêu như mong muốn, Kia sẽ lần đầu tiên đạt mức thị phần trên 3% tại Mỹ kể từ khi hãng xe Hàn Quốc có mặt tại đây.

Năm 2009, Kia chiếm 2,9% thị phần xe hơi tại Mỹ, trở thành hãng xe lớn thứ 8 tại thị trường này, đứng ngay sau “ông anh” Hyundai.

Kết quả kinh doanh tháng 1/2010 tại Mỹ cho thấy Kia hoàn toàn có thể hy vọng đạt được chỉ tiêu bán xe cả năm. Tháng trước, hãng đã bán được 22.123 xe, chiếm 3,2% tổng lượng xe bán ra tại Hoa Kỳ.

Mẫu xe thể thao Sorento đang là sản phẩm mũi nhọn của Kia tại Mỹ. Những chiếc Sorento R đứng thứ 3 trong danh sách những mẫu xe thể thao cỡ trung đang ăn khách tại Mỹ. Kia đang sản xuất mẫu xe này tại nhà máy ở Gruzia.

Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục đưa ra thị trường những mẫu xe mới như Sportage R và TF vào cuối năm nay.

Để khuếch trương danh tiếng tại Mỹ, Kia đang nỗ lực trở thành nhà tài trợ trong các giải thể thao của một số môn phổ biến tại đây như golf, bóng rổ, đua xe và bóng đá (kiểu Mỹ)./.

Tùng Lâm (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục