Cơ hội kinh doanh ở châu Á cao hơn so với Mỹ

Tương lai, cơ hội kinh doanh tại châu Á sẽ cao hơn 7,5 lần so với Mỹ, khi vai trò châu lục này ngày càng quan trọng trong nền kinh tế.
Trong tương lai, cơ hội kinh doanh tại châu Á sẽ cao hơn 7,5 lần so với Mỹ, trong bối cảnh châu lục này đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế thế giới.

Đây là dự kiến của nhà tư vấn kinh tế châu Á-Thái Bình Dương của MasterCard Worldwide, Yuwa Hedrick Wong.

Trong 2 thập kỷ vừa qua, Mỹ là thị trường tiêu thụ hàng hóa quan trọng nhất của thế giới. Tuy nhiên, sự phụ thuộc này sẽ giảm dần với việc nhu cầu tiêu thụ tại châu Á đang gia tăng.

Trước năm 2008, tăng trưởng chi tiêu hàng năm của hộ gia đình ở Mỹ là 6%, nhưng con số này dự kiến chậm lại còn 0,5% trong 5 năm tới chủ yếu do ảnh hưởng tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính.

Trong khi đó, chi tiêu tiêu dùng tại châu Á (không tính Nhật Bản) dự kiến tăng trung bình 8%/năm. Điều này cho thấy, trung tâm của nền kinh tế thế giới sẽ chuyển từ phương Tây sang châu Á.

Trung Quốc giữ vai trò dẫn đầu trong tiến trình khôi phục kinh tế toàn cầu năm 2009, và kinh tế nước này dự kiến tăng trưởng 10,2% năm 2010./.

Bích Phượng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục