Hãng AirAsia thay hệ thống đăng ký vé trực tuyến

AirAsia tạm ngừng hoạt động hệ thống đăng ký vé hiện nay để thay thế bằng một hệ thống mới phù hợp với tốc độ tăng trưởng của hãng.
Hãng hàng không giá rẻ AirAsia của Malaysia sẽ tạm thời ngừng hoạt động hệ thống đăng ký vé hiện nay trong thời gian ba ngày, bắt đầu từ ngày 9/7 để thay thế bằng một hệ thống mới cho phù hợp với tốc độ tăng trưởng của hãng hàng không này.

Giám đốc thương mại khu vực của AirAsia Kathleen Tan cho biết theo kế hoạch, các dịch vụ đăng ký vé của AirAsia sẽ tạm ngừng từ 13 giờ địa phương (21 giờ GMT) ngày 9/7 tới 18 giờ (giờ địa phương) ngày 11/7.

Hệ thống đăng ký vé hiện hành, có từ 20 năm nay, không thể đáp ứng được mức tăng trưởng hiện nay của hãng. Mỗi ngày, hệ thống này chỉ xử lý được khoảng 500.000 lượt đăng ký. Với hệ thống mới, mỗi ngày hãng sẽ có thể tiếp nhận được 1 triệu lượt vé đăng ký.

AirAsia sẽ chi khoảng 10 triệu ringgit (hơn 3 triệu USD) cho năm đầu tiên vận hành hệ thống trên. Hiện hãng này đang đầu tư mạnh vào khu vực công nghệ để hỗ trợ cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ra khắp các thị trường, chủ yếu là ở châu Á, Australia và châu Âu. Trong năm nay hãng dành gần 100 triệu ringgit (hơn 300.000 USD) cho khu vực công nghệ thông tin.

Với việc đưa hệ thống đăng ký vé mới vào hoạt động, hành khách của hãng AirAsia sẽ được hưởng lợi từ các chiến dịch tiếp thị và bán vé với phương thức mới hơn, đồng thời được sử dụng các sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn phù hợp với sở thích của khách trong đó có các phương tiện tự phục vụ tốt hơn.

Trong thời gian hệ thống đăng ký vé ngừng hoạt động, khách hàng chỉ có thể mua vé bằng tiền mặt tại các quầy làm thủ tục lên máy bay.

Từ hai đến sáu tuần sau khi nâng cấp hệ thống nói trên, AirAsia sẽ mở thêm các đường bay mới tới Seoul, Hàn Quốc và Haneda, Nhật Bản./.

Thanh Thủy/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục