Suzuki sẽ chọn Malaysia?

Suzuki sẽ chọn Malaysia làm trung tâm xuất khẩu?

Tập đoàn ô tô Suzuki đang xem xét việc chọn Malaysia làm trung tâm để xuất khẩu xe của hãng này sang thị trường các nước Đông Nam Á.
Tập đoàn ô tô Suzuki đang xem xét việc chọn Malaysia làm trung tâm để xuất khẩu xe của hãng này sang thị trường các nước Đông Nam Á.

Kenjiro Matsumoto, Cố vấn điều hành h Suzuki Malaysia Automobile Sdn Bhd (SMA), cho biết công ty đang có kế hoạch xuất các xe Suzuki sang các nước láng giềng khi nó bắt đầu sản xuất mẫu Swift được thiết kế mới tại nhà máy của tập đoàn DRB-Hicom Bhd ở bang Pahang.

Việc láp ráp mẫu Swift hoàn toàn mới tại Malaysia được dự tính sẽ bắt đầu trong vòng một năm. Cho đến lúc đó, SMA vẫn tiếp tục sản xuất mẫu Swift hiện tại tại nhà máy của DRB-Hicom.

Suzuki và DRB-Hicom đều có 40% cổ phần trong SMA trong khi 20% còn lại được nắm giữ bởi Tập đoàn Itochu của Nhật Bản. SMA là nhà phân phối xe Suzuki tại Malaysia từ năm 2005 và bắt đầu sản xuất mẫu xe Swift thông dụng ở nước này vào năm 2007.

Phó Giám đốc điều hành SMA Shinya Yokokawa cho biết Swift là mẫu xe bán chạy hàng đầu của SMA từ trước đến nay. Ngoài một khối lượng nhỏ Swift được xuất khẩu sang Brunei, SMA chưa bán loại xe này hoặc bất kỳ mẫu Suzuki nào khác ra các thị trường ASEAN.

Trong một diễn biến khác, ngày 23/3, SMA đã tung ra các phiên bản Kizashi 2,4L tiêu chuẩn và thể thao được nhập khẩu hoàn toàn cho thị trường Malaysia. Việc ra tung ra hai phiên bản nhập khẩu này được xem là sự kiện quan trọng của Suzuki trong việc tham gia vào phân khúc D của thị trường ôtô hoặc phân khúc sedan thể thao, mở rộng dòng xe của hãng ra khỏi phân khúc xe cỡ nhỏ.

Tại Malaysia, biến thể Kizashi SDLX 2,4L được bán với giá 147.888 RM (khoảng 48.000 USD) với một năm bảo hiểm và biến thể Kizashi Sport 2,4L có giá 158.188 RM (khoảng 51.360 USD) với một năm bảo hiểm./.

Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục