Tập đoàn Suzuki quyết định rút khỏi thị trường Mỹ

Nhà sản xuất ôtô Suzuki (Nhật Bản) đã quyết định rút khỏi thị trường Mỹ do việc bán ôtô tại đây không mang lại lợi nhuận vì kinh tế khó khăn.
Do điều kiện kinh tế khó khăn nên việc bán ôtô trên thị trường Mỹ không mang lại lợi nhuận là nguyên nhân chính khiến nhà sản xuất ôtô Suzuki của Nhật Bản quyết định rút khỏi thị trường của nền kinh tế số một thế giới này.

Đại diện tập đoàn Suzuki ngày 6/11 cho biết từ nay các dòng ôtô của hãng sẽ không bán ở thị trường Mỹ nữa.

Nguyên nhân chính là do chênh lệch tỷ giá đồng yen so với đồng USD khiến mặt hàng này trở nên đắt đỏ đối với người tiêu dùng địa phương, trong khi đó các yêu cầu đối với an toàn ôtô ngày được nâng cao.

Tuy nhiên, với tư cách là công ty hoạt động đa ngành, các mặt hàng như xe máy, xe địa hình và canô sẽ tiếp tục được bán tại thị trường của nền kinh tế đầu tàu thế giới này.

Trước đó, nhà bán lẻ duy nhất của Suzuki tại Mỹ đã tuyên bố phá sản, song đại diện công ty giải thích rằng tuyên bố phá sản không đồng nghĩa với việc nhà bán lẻ này đóng cửa công ty mà do thua lỗ nặng nên đã chuyển từ bán ôtô sang cung cấp dịch vụ và bán phụ tùng ôtô.

Vì vậy, nhà bán lẻ này sẽ phải tiếp tục thực hiện các cam kết về cung cấp dịch vụ cho xe ôtô Suzuki đang được sử dụng ở Mỹ.

Doanh số bán ôtô của Suzuki tại Mỹ đã sụt giảm trong mấy năm gần đây, mà đỉnh điểm là năm 2007. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính và kéo theo đà phục hồi kinh tế Mỹ chậm chạp đã khiến Suzuki thiệt hại nặng nề.

Năm 2011, Suzuki đã thiệt hại 15,8 triệu USD tại thị trường Mỹ và hiện không có khả năng khôi phục thị phần ôtô tại thị trường này./.

An Nhân (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục