Người tiêu dùng Mỹ giảm chi tiêu mùa Giáng sinh

Người tiêu dùng Mỹ dự kiến giảm khoảng 15% chi tiêu mua quà Giáng sinh trong mùa Noel 2009 so với năm ngoái, do khó khăn tài chính.
Theo điều tra mới nhất của Tập đoàn nghiên cứu tín dụng Discover Financial Services, người tiêu dùng Mỹ dự kiến giảm khoảng 15% chi tiêu cho mua quà Giáng sinh trong mùa Noel 2009 so với năm ngoái, do khó khăn tài chính.

Dự kiến, trung bình người tiêu dùng Mỹ chi 723 USD để mua quà Giáng sinh năm nay, so với 831 USD năm 2008 và 896 USD năm 2007, trong đó phụ nữ chi nhiều hơn nam giới chút đỉnh, với 742 USD so với 702 USD.

Khoảng 47% trong số những người được hỏi cho biết họ dự định chỉ chi khoảng 100-500 USD để mua quà cuối năm, trong khi 1/3 khác nói sẽ dành 500-1.000 USD cho khoản chi này.

Tuy nhiên, những lo lắng về thực trạng thu nhập cá nhân ở Mỹ năm nay đã giảm khi khoảng 2/3 (63%) những người được hỏi lo ngại về vấn đề này, so với 74% năm ngoái./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục