Wal-Mart nhảy vào thị trường trực tuyến Trung Quốc

Wal-Mart đã đánh dấu hiện diện của mình ở thị trường trực tuyến Trung Quốc bằng việc mua cổ phần của gian hàng trực tuyến Yihaodian.
Nhà bán lẻ khổng lồ của Mỹ, Wal-Mart đã đồng ý mua cổ phần của hãng kinh doanh trực tuyến Trung Quốc, Yihaodian.

Phó Chủ tịch Eduardo Castro-Wright của Wal-Mart phát biểu: "Kinh doanh trực tuyến tại đất nước đông dân nhất thế giới đang phát triển rất nhanh chóng và hướng tới khả năng có thể bắt kịp thị trường buôn bán qua mạng của Mỹ trong vài năm tới. Bằng việc đầu tư vào Yihaodian, chúng tôi tiếp tục mang tới sự hiện diện của mình tại thị trường thương mại điện tử quan trọng này, đồng thời bước đi mới cũng góp phần vào mục tiêu của Wal-Mart là trở thành hãng bán lẻ đa kênh phong phú hàng đầu thế giới."

Trong khi đó, Chủ tịch kiêm đồng sáng lập của Yihaodian, Yu Gang đã xác nhận về thỏa thuận giữa họ với Wal-Mart, song từ chối cung cấp chi tiết hợp đồng của hai bên.

Ông Yu cho biết, họ và Wal-Mart sẽ cùng nhau tổ chức một buổi họp báo vào tuần tới.  

Chủ tịch của Yihaodian cũng cho biết: "Wal-Mart đang mang chiến lược toàn cầu của họ đến với chúng tôi. Chuỗi cung ứng sản phẩm xuất sắc của họ sẽ giúp Yihaodian có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc."  

Yihaodian ra đời từ tháng 7/2008, và đã giành được rất nhiều thành công. Công ty này được mệnh danh là "gian hàng trực tuyến số 1" của Trung Quốc. Hiện nay họ đang có hơn 2000 nhân viên, với mạng lưới phân phối trải ra Thượng Hải, Bắc Kinh và Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc. Năm ngoái, Yihaodian đã ghi nhận khoản doanh thu lên tới 805 triệu Nhân dân tệ (123,8 triệu USD)./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục