Thực phẩm VN thu hút khách tại hội chợ Malaysia

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Hội chợ triển lãm thực phẩm và đồ uống quốc tế lần thứ 11 tại Malaysia từ ngày 22-24/7.
Hàng trăm doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia châu Á, châu Âu và Trung Đông, trong đó có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Hội chợ triển lãm thực phẩm và đồ uống quốc tế lần thứ 11 (MIFB 2010), diễn ra tại Malaysia từ ngày 22-24/7.

Ngoài hơn 600 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất và các dịch vụ liên quan của 25 quốc gia tham dự, MIFB 2010 năm nay còn tổ chức chương trình thao diễn nấu ăn tại chỗ để các nước trực tiếp giới thiệu với thực khách các món ăn truyền thống đặc trưng của nước mình.

Việt Nam vinh dự được mở màn cuộc thao diễn với hai món chả giò chay làm bằng khoai lang và chả giò cari cá basa do các đầu bếp của Công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre thể hiện. Đây là hai món ăn mà Cầu Tre hy vọng sẽ tìm được chỗ đứng tại thị trường Malaysia đông người Hồi giáo này.

Mặt hàng cháo ăn liền đóng lon của Nhà máy cháo Sen bát bảo Minh Trung đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khách tham quan cũng như của nhiều doanh nghiệp các nước tham dự MIFB 2010.

Sản phẩm đã chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng tại các nước Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Brazil, các nước Liên minh châu Âu và châu Phi.

Có 15 công ty thuộc Sở Nông nghiệp Đồng Nai cũng đem đến hội chợ các sản phẩm phụ liệu chế biến mì ăn liền và hoa quả sấy khô.

Ông Đào Trần Nhân, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Công Thương cho biết Việt Nam tích cực tham gia hoạt động thao diễn nấu ăn tại hội chợ vì hoạt động này có sức quảng bá sản phẩm rất mạnh.

Theo ông, sau mỗi lần tham gia hội chợ triển lãm quốc tế, xuất khẩu của Việt Nam thường tăng đáng kể, thậm chí tăng đột biến, vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam nên tích cực tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế lớn vì tại đây họ sẽ có nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm của các nước bạn đồng thời có thể ký kết được nhiều hợp đồng có giá trị.

Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh và giành được chỗ đứng trên thị trường quốc tế, các doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam cần phải quan tâm tới vấn đề an toàn thực phẩm và các sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn GAP (Quy trình sản xuất nông nghiệp có chất lượng tốt), một trong những tiêu chí an toàn thực phẩm mà quốc tế quy định./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục