Đua nhau siêu khuyến mại vào dịp Tết Dương lịch

Các cửa hàng, siêu thị đang đua nhau giảm giá 30-50%, bán hàng giá rẻ đặc biệt nhằm thu hút khách hàng mua sắm dịp Tết Dương lịch.
Tết dương lịch năm nay nhiều cơ quan, đơn vị được nghỉ 3 ngày liền, dự kiến sức mua sẽ tăng vào dịp này nên các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại thu hút khách hàng đến mua sắm.

Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc quan hệ công chúng và đối ngoại hệ thống siêu thị Big C cho biết, dự kiến sức mua hàng vào dịp Tết Dương lịch năm nay sẽ tăng khoảng 30%.

Từ nay đến ngày 5/1/2010, Big C giảm giá 800 mặt hàng từ 2%-50%, chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm tươi sống và một số loại đồ hộp, bánh kẹo. Ngoài ra, Big C còn đưa ra mức giá hấp dẫn từ 50.000 đến 100.000 đồng với những giỏ quà Tết để thu hút khách hàng.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan cũng đang thực hiện chương trình giảm giá 5% đối với các mặt hàng xúc xích, đồ hộp, thịt nguội, giò, lạp xưởng, hàng chế biến đông lạnh, thịt tươi sống... tại các chuỗi cửa hàng hợp tác giữa Vissan và Foocomart.

Siêu thị điện máy Thiên Hòa cũng áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá kéo dài đến ngày 19/1/2010 với nhiều mặt hàng được giảm giá từ 30%-49%.

Mặt hàng quần áo thời trang cũng đang được giảm giá mạnh.

Trên khắp các trục đường tập trung nhiều cửa hàng thời trang như Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Văn Sỹ... người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp các chương trình giảm giá 30%, 50%, mua hàng giá rẻ, giảm giá đặc biệt... Tuy nhiên, mức giảm giá này hầu như chỉ áp dụng đối với những mặt hàng cũ, mẫu mã không đẹp còn những mặt hàng mới giá vẫn không giảm.

Vào thời điểm này lượng khách tại các cửa hàng thời trang đã rất đông vì người mua thường có tâm lý chọn hàng từ sớm để tránh hết hàng đẹp vào dịp cận Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, theo nhận định của một số đơn vị, dù hàng hóa trên thị trường hiện nay rất dồi dào, phong phú nhưng sức mua vẫn chưa tăng.

Các siêu thị cũng thường xuyên đưa ra chương trình giảm giá, khuyến mãi nhưng nhìn chung người tiêu dùng chỉ tập trung mua những mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng hằng ngày, còn các mặt hàng như đồ gia dụng, bánh kẹo sức mua không tăng.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc kinh doanh Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết lượng hàng về chợ hiện nay tương đối ổn định, so với năm ngoái giá tăng khoảng 1.000 đồng. Tuy nhiên, các nhà kinh doanh vẫn không nhập hàng nhiều vì sức mua vẫn chưa tăng./.
Mai Phương (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục