200 thương hiệu sẽ nhận giải Sao Vàng đất Việt

200 thương hiệu, sản phẩm thuộc 25 nhóm, ngành hàng kinh tế có khả năng cạnh tranh quốc tế sẽ được trao giải Sao Vàng đất Việt.
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2011 sẽ được trao cho 200 thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu thuộc 25 nhóm, ngành hàng có khả năng cạnh tranh quốc tế.

Lễ trao giải thưởng sẽ tổ chức vào ngày 15/10 tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Hội đồng bình chọn cũng lựa chọn ra các danh hiệu top 10 và top 100 thương hiệu tiêu biểu nhất trong số 200 thương hiệu để trao giải, nhằm tạo ra sức hấp dẫn đối với các doanh nghiệp, đồng thời nêu bật những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên 10 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt tiêu biểu trách nhiệm xã hội, có mô hình giải pháp tốt trong thực hiện các chế độ đối với người lao động, công tác bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội cũng được bình chọn và tôn vinh.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, giải thưởng không chỉ nhằm tôn vinh doanh nghiệp và thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, mà còn là hoạt động thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu.

Cùng với việc trao giải Sao vàng Đất Việt, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam còn tổ chức nhiều hoạt động khác như Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN-Trung Quốc; Hội thảo Giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam thời khủng hoảng; Hội chợ Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế-Sao Vàng đất Việt 2011.

Theo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, năm 2011, top 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt đã tạo ra trên 703.000 tỷ đồng doanh thu và tạo việc làm cho trên 380.000 lao động. Nhiều doanh nghiệp sau khi nhận giải thưởng đã có mức tăng trưởng doanh thu từ 150-200%, mở rộng xuất khẩu và thâm nhập được vào nhiều thị trường mới tại nước ngoài.

Giải thưởng Sao vàng Đất Việt được triển khai từ năm 2003, đến nay đã trở thành một trong những chương trình bình chọn và quảng bá thương hiệu có uy tín quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

Giải cũng đồng thời là một chương trình có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội./.

Khánh Vân (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục