Nhà mạng "giục" khách hàng bình chọn Vịnh Hạ Long

Các mạng viễn thông ráo riết “thúc” khách hàng nhắn tin bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
Cùng với nhiều hoạt động cổ súy bình chọn Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, các nhà mạng cũng ráo riết “thúc” khách hàng nhắn tin đến tổng đài 147. Trò chuyện với phóng viên Vietnam+, anh Đức Dũng (Bạch Mai, Hà Nội) cho hay, anh đã cùng bạn bè lên mạng Internet để bình chọn cho Vịnh Hạ Long với hy vọng danh thắng này sẽ “lên ngôi.” Dù thế, đến khi nhận được tin nhắn từ tổng đài của VinaPhone với nội dung: “Bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, soạn HALONG hoặc HL gửi 147 (630đ/SMS)...” anh vẫn làm theo cú pháp để gửi tin bình chọn. Anh cho rằng việc nhắn tin của nhà mạng là một động thái cần thiết trong việc thêm kênh thông tin đến với người dùng đi động. Thực tế không phải người dân nào cũng có thể lên mạng, hoặc có người vì quá bận nên không nhớ để bình chọn cho Vịnh Hạ Long. “Ở gần nhà tôi, có mấy người lao động phổ thông cũng rất muốn ‘giúp một tay’ cho Vịnh Hạ Long mà không biết phải làm thế nào. Bởi thế, khi tôi hướng dẫn họ nhắn tin thì họ mừng lắm,” anh Dũng cho biết. Một đại diện VinaPhone cho phóng viên Vietnam+ hay nhà mạng này đã thực hiện nhắn tin gửi tới toàn bộ các thuê bao của mình để vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, bởi điều này có ý nghĩa quan trọng cho việc mở rộng du lịch, quan hệ quốc tế, thúc đẩy nền kinh tế. Tương tự, theo ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước-Tiếp thị của MobiFone, nhà mạng này đã nhắn tin đến thuê bao của mình hướng dẫn bình chọn cho Vịnh Hạ Long và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới. Còn nhà mạng Viettel có “chiêu” khác trong việc đưa thông tin đến người dùng là in hình ảnh bầu chọn Vịnh Hạ Long lên mặt trước của thẻ cào điện thoại. Ngoài ra, đơn vị này cũng in nội dung bầu chọn vào các ấn phẩm quảng cáo của mình... Tuy nhiên, cho dù nỗ lực tuyên truyền bình chọn như vậy, song Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho hay, tính đến thời điểm 3 giờ chiều ngày 24/10 mới có khoảng 2,3 triệu lượt bình chọn qua hệ thống tin nhắn 147. Con số này được xem là nhỏ bé so với hàng trăm triệu thuê bao di động hiện nay. Bởi thế, ngoài việc nhắn tin truyên truyền của nhà mạng, các cơ quan chức năng cần có nhiều biện pháp hơn nữa để tuyên truyền tới người dân hưởng ứng bình chọn cho Vịnh Hạ Long, nhất là khi thời điểm đóng cửa các phương thức bầu chọn đang đến rất gần./.
Độc giả có thể bình chọn cho Vịnh Hạ Long qua ba cách thức:

- Truy cập địa chỉ www.new7wonders.com, chọn tiếng Việt để bầu (mỗi địa chỉ email chỉ được bầu một lần);

- Bầu chọn qua tin nhắn bằng cách soạn “HALONG” gửi 147 với mức phí 630 đồng (có thể nhắn nhiều lần);

- Bầu chọn qua mạng xã hội Facebook địa chỉ New7Wonders of Nature, chọn “vote now” (mỗi địa chỉ Facabook bầu một lần).
Trung Hiền (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục