VICTA 2010: Chờ doanh nghiệp “dũng cảm” tham gia

Các chuyên gia chờ đợi sự dũng cảm, đi đầu của doanh nghiệp khi tham gia giải thưởng VICTA 2010 ở lĩnh vực an toàn thông tin số.
Giải thưởng Công nghệ Thông tin-Truyền thông Việt Nam 2010 (VICTA 2010), ở lĩnh vực an toàn thông tin số cần sự “dũng cảm” của doanh nghiệp khi quyết định tham gia.

Thông tin trên được đưa ra trong buổi họp báo công bố VICTA 2010, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 29/12.

Đây là năm thứ ba giải thưởng này được tổ chức. VICTA 2010 có sự đổi mới, mở rộng cả về lĩnh vực xét chọn, danh mục cũng như hệ thống tiêu chí xét chọn giải thưởng, bám sát thực tế phát triển của ngành công nghệ nước nhà.

Theo đó, VICTA 2010 sẽ có 35 giải thưởng ở 6 lĩnh vực: viễn thông, công nghiệp công nghệ thông tin, đào tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn thông tin số và giải thưởng dành cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

VICTA 2010 cũng nhấn mạnh yếu tố hoạt động hiệu quả của các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông, Internet, phần mềm và nội dung số. Ở lĩnh vực viễn thông di động, có các giải thưởng dành cho doanh nghiệp viễn thông cung cấp 3G xuất sắc nhất, doanh nghiệp có gói cước xuất sắc nhất.

Tại cuộc họp báo, một số phóng viên có nhận định doanh nghiệp sẽ “ngại” khi tham gia ở lĩnh vực an toàn thông tin bởi khi đoạt giải, doanh nghiệp dễ bị hacker lấy làm “đích ngắm.” Nhiều chuyên gia cũng tỏ ý đồng tình với ý kiến này.

“Khi đoạt giải, doanh nghiệp sẽ dễ dàng khẳng định thương hiệu, song cũng có thể sẽ là đích ngắm của tội phạm mạng,” ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam nói.

Do đó, ông Thành cho rằng, doanh nghiệp cần sự “dũng cảm,” đi đầu để khẳng định vị trí của mình. Ngoài ra, các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin cần sẵn sàng đứng sau doanh nghiệp, là “bệ đỡ” để giúp họ tự tin hơn khi tham gia giải thưởng./.

Trung Hiền (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục