Microsoft vượt mặt Yahoo trong thị trường tìm kiếm

Bing và các trang web khác của Microsoft đã thực hiện 2,75 tỷ tìm kiếm ở Mỹ trong tháng 12 vừa qua, lần đầu tiên vượt qua Yahoo.
Microsoft cuối cùng đã đạt được mục tiêu mà họ phấn đấu, khi cỗ máy tìm kiếm Bing của hãng đã vươn lên vị trí thứ hai trong số những thị trường hấp dẫn nhất trên Internet, chỉ xếp sau Google.

Theo số liệu được comScore công bố ngày 11/1, Bing và các trang web khác của Microsoft đã thực hiện 2,75 tỷ tìm kiếm ở Mỹ trong tháng 12 vừa qua, tương đương 15,1% thị phần tìm kiếm ở Mỹ, lần đầu tiên vượt qua Yahoo để đứng ngay sau Google.

Trong khi đó Yahoo chỉ xử lý 2,65 tỷ tìm kiếm, tương đương 14,5% thị phần ở Mỹ.

Google vẫn là địa chỉ được truy cập nhiều nhất trên Internet để tra cứu thông tin, với việc nhận 12 tỷ yêu cầu tìm kiếm ở Mỹ trong tháng 12 vừa qua, tương đương 65,9% thị phần.

Các nhà phân tích đã sớm dự báo về sự hoán đổi vị trí giữa Microsoft và Yahoo trong lĩnh vực tìm kiếm kể từ khi hai hãng này thiết lập quan hệ đối tác hồi tháng 7/2009, theo đó cho phép Yahoo tiết kiệm tiền bạc bằng việc dựa vào công nghệ tìm kiếm của Microsoft.

Thị phần bị thu nhỏ là một trong những lý do khiến thu nhập của Yahoo bị sụt giảm trong ba năm qua, và cũng khiến giá cổ phiếu của hãng này giảm mạnh./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục