Toyota VN triệu hồi xe

Toyota Việt Nam công bố ngày nhận xe triệu hồi

TMV sẽ triệu hồi để sửa chữa lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện cho các xe Vios từ ngày 3/11 và Corolla Altis từ ngày 15/11.
Hai ngày sau khi Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) công bố tại Việt Nam có gần 5.300 xe Toyota Corolla Altis và xe Vios phải triệu hồi do lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện, ngày 18/10, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, chương trình triệu hồi xe để sửa chữa sẽ bắt đầu triển khai cho các xe Vios từ ngày 3/11 và cho xe Corolla Altis từ ngày 15/11.

[Toyota Việt Nam triệu hồi gần 5.300 xe Vios, Altis]


Theo TMV, chương trình triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản liên quan đến công tắc chính điều khiển cửa sổ điện của một số dòng sản phẩm.

Chương trình triệu hồi sẽ được TMV thực hiện cho tổng số 5.299 xe Corolla Altis và Vios do TMV sản xuất và phân phối, trong đó có 1.489 xe Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 đến 31/12/2008 và 3.810 xe Vios được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/9/2007 đến 31/12/2008.

TMV cũng cho biết, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc nằm phía trước bên trái của xe (bên phía người lái), khách hàng có thể gặp phải hiện tượng phím công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác phím công tắc bị dính.

Nếu khách hàng cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường sẵn có trên thị trường thì công tắc có thể sẽ bị quá nhiệt và nóng chảy.

Nguyên nhân của hiện tượng phím công tắc chính điều khiển cửa sổ điện không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính có khả năng là do việc bôi không đều chất bôi trơn tại nhà cung cấp.

Nếu chất bôi trơn được bôi không đều, thì việc sử dụng công tắc một cách thường xuyên có thể làm cho chất bôi trơn bị cácbon hóa và làm hỏng đặc tính bôi trơn.

Kết quả là các phím công tắc sẽ sớm bị ăn mòn, từ đó gây ra hiện tượng không hồi được về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính trong quá trình sử dụng, dẫn đến hậu quả là công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ bị hỏng và không hoạt động được.

Do đó, TMV sẽ triển khai Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi đối với các xe bị ảnh hưởng trên.

Trong trường hợp, công tắc chính điều khiển cửa sổ điện hoạt động bình thường, không có hiện tượng bị dính và không có dấu hiệu bị carbon hóa, chứng tỏ chất bôi trơn đã được bôi đều, thì biện pháp ngăn ngừa sẽ là bơm mỡ chịu nhiệt vào công tắc.

Mặt khác, trong trường hợp công tắc chính điều khiển cửa sổ điện có dấu hiệu trục trặc như bị dính hoặc không điều khiển được, thì bảng mạch điện công tắc sẽ được thay mới.

Toàn bộ các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của chương trình này sẽ được TMV thực hiện miễn phí./.

Văn Xuyên (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục