70% dân Trung Quốc tìm hàng xa xỉ trên Internet

Theo báo cáo mới, 70% những người mua đồ thương hiệu sang trọng của Trung Quốc đã tìm thông tin trên Internet trước khi mua sắm.
Hãng dịch vụ tư vấn và kiểm toán quốc tế KPMG vừa đưa ra một bản báo cáo mới về người tiêu dùng các mặt hàng xa xỉ phẩm của Trung Quốc với những phát hiện rất thú vị, và có ý nghĩa đối với những doanh nghiệp muốn khai phá "miền đất hứa" này.

Theo báo cáo của KPMG, có tới 70% những người mua đồ thương hiệu sang trọng của Trung Quốc đã tìm kiếm thông tin trên Internet mỗi tháng trước khi quyết định mua sắm.

Bên cạnh đó, 30% bày tỏ rằng họ tìm kiếm trực tuyến theo định kỳ hàng tuần để lấy thông tin về các loại xa xỉ phẩm.

Nhưng một điều đáng ngạc nhiên là chỉ 5% trong số những người được khảo sát nói rằng họ thích thanh toán qua đường Internet. Điều đó cho thấy, dù tỷ lệ tìm kiếm thông tin trên Internet để mua xa xỉ phẩm của người Trung Quốc rất cao, nhưng hầu như người tiêu dùng nơi đây lại không thích trả tiền qua kênh trực tuyến.

Nguyên nhân là những lo ngại về tính xác thực, bảo mật khi thanh toán, cùng dịch vụ sau mua hàng có thể không được đảm bảo.

Thông tin trên có thể khiến các hãng kinh doanh xa xỉ phẩm phải suy nghĩ lại để cải thiện khả năng thanh toán tiện lợi qua mạng vốn đã rất phổ biến ở các nước phát triển khác.

Theo nhận định từ giới chuyên gia, tới năm 2020, Trung Quốc sẽ chiếm 44% doanh số tiêu thụ các mặt hàng xa xỉ phẩm mỗi năm trên toàn cầu. Đất nước Đông Á này đang là thị trường tiêu thụ xa xỉ phẩm lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ và đứng trước Nhật Bản, với lượng doanh thu ước đạt 11,5 tỷ euro mỗi năm.

Bên cạnh đó, bản báo cáo của KPMG cũng cho thấy, người tiêu dùng Trung Quốc đang ngày càng "sành điệu" với khả năng nhận biết sâu sắc về các thương hiệu xa xỉ phẩm.

Hiện những đồ đắt tiền đến từ các hãng nổi tiếng của Pháp, Italy và Hong Kong đang là "gu" của giới thượng lưu nước này./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục