Toyota sẽ xây dựng thương hiệu mới ở Trung Quốc

Toyota đang có kế hoạch xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới, tập trung vào sản xuất và bán xe cỡ nhỏ ở thị trường Trung Quốc.
Cũng giống như một số thương hiệu khác trong ngành ôtô, hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản đang có kế hoạch xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới, theo đó sẽ tập trung vào sản xuất và bán các xe cỡ nhỏ ở thị trường Trung Quốc.

Sau GM, Honda và Nissan, Toyota là ông lớn thứ tư được cho là sẽ phát triển một thương hiệu mới dành riêng cho Trung Quốc trong khi các nguồn thạo tin cho biết Ford cũng có thể làm điều tương tự trong tương lai gần.

Mặc dù hiện chưa có nhiều thông tin về kế hoạch này của Toyota song theo China Car Times, Toyota muốn dùng liên doanh Guangzhou-Toyota để xây dựng thương hiệu mới trên.

Hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ hiện đã giới thiệu thương hiệu Baojun tại thị trường Trung Quốc, thương hiệu xe giá rẻ dành riêng cho thị trường này, với việc ra mắt mẫu xe đầu tiên Baojun 630. Mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường trong năm nay.

Đối với Toyota, dường như ý định xây dựng một thương hiệu mới ở Trung Quốc đã được bộc lộ từ hai năm trước song các kế hoạch của hãng vẫn chưa được công bố vì một số lý do. Tuy nhiên, hãng xe hơi của Nhật Bản này có thể sẽ ra mắt thương hiệu xe mới trên vào năm 2012, ngay sau thời điểm Honda thực hiện điều tương tự.

Hiện chưa rõ Toyota đang có kế hoạch bán mẫu xe nào dưới thương hiệu mới này nhưng các thông tin về nó nhiều khả năng sẽ được tiết lộ trong tương lai gần./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục