Đầu năm, doanh số bán xe ở Philippines tăng mạnh

Doanh số bán xe của Philippines đã tăng 42% đạt gần 26.600 chiếc trong hai tháng đầu năm 2013 nhờ nền kinh tế phát triển mạnh mẽ.
Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Philippines (CAMPI) và Hiệp hội các nhà sản xuất xe tải (TMA) cho biết, doanh số bán xe của nước này đã tăng 42% trong hai tháng đầu năm 2013 nhờ nền kinh tế phát triển mạnh mẽ.

Trong tháng Giêng và tháng Hai, tổng lượng xe bán ra đạt gần 26.600 chiếc, tăng 7.870 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán xe du lịch đạt 8.740 chiếc, tăng 69,6% so với cùng kỳ năm 2012, trong khi khu vực xe thương mại, chiếm một thị phần 72,47%, đạt hơn 17.800 chiếc, tăng 31,6%.

Phân khúc xe tải và xe buýt cũng ghi nhận một bước nhảy 65,1% so với cùng kỳ năm 2012 khi mà nền kinh tế địa phương được thúc đẩy bởi các dự án bất động sản, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng khác.

Toyota Motors Philippines Corp tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp trong doanh số bán hàng với thị phần 39,9%, tiếp theo là Mitsubishi Motors Philippines với thị phần 24,1%, Honda Cars Philippines với 9,9%, Isuzu Philippines Corp với 6,6% và Ford Philippines với 6,3%.

Chủ tịch CAMPI, ông Rommel Gutierrez, cho biết sự tăng trưởng ổn định trong năm 2013 này là kết quả trực tiếp của nền kinh tế phát triển mạnh mẽ liên tục với sức mua gia tăng từ cả các hộ gia đình và khu vực tư nhân cùng với dòng chảy liên tục của đầu tư tư nhân và chi tiêu chính phủ vào cơ sở hạ tầng.

Dự kiến, doanh số bán xe của CAMPI, TMA và Hiệp hội các nhà Nhập khẩu và Phân phối xe hơi sẽ đạt 200.000 chiếc trong năm 2013./.

Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục