GM tuyên bố chi 5 tỷ USD để cứu thương hiệu Opel

Chủ tịch hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ Dan Akerson tuyên bố đến năm 2016 sẽ đầu tư 5 tỷ USD cho chi nhánh Opel đang gặp khó khăn.
Chủ tịch hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ Dan Akerson ngày 10/4 tuyên bố đến năm 2016 sẽ đầu tư 4 tỷ euro (5 tỷ USD) cho chi nhánh Opel tại Đức đang gặp khó khăn của mình và thương hiệu Vauxhall của Anh. Cả hai thương hiệu này đều do GM sở hữu.

Phát biểu tại trụ sở Opel ở miền Tây nước Đức, ông Dan Akerson cho hay: “Là một công ty ôtô toàn cầu, GM cần hiện diện mạnh mẽ ở châu Âu, cả về mặt thiết kế và phát triển cũng như sản xuất và kinh doanh. Opel là chìa khóa thành công của chúng tôi và nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của công ty mẹ.”

Khoản đầu tư trên nhằm cho phép Opel và Vauxhall tăng trưởng trở lại trong thời gian trung hạn và cải thiện thị phần của Opel ở châu Âu khi mà hiện nó mới chỉ chiếm có 6%. Khoản đầu tư này cũng tạo điều kiện cho Opel giới thiệu 23 mẫu xe mới và 13 hệ thống động cơ mới vào năm 2016.

Ông Akerson khẳng định Opel đang “đi đúng hướng” trong kế hoạch tái cơ cấu cũng như đang đặt mục tiêu cân bằng thu chi vào giữa thập kỷ này. Thương hiệu xe này đang phải chịu thua lỗ trong nhiều năm qua do nó phản ứng chậm với cuộc khủng hoảng về nhu cầu mua xe hiện nay ở châu Âu.

Kế hoạch quay trở lại trong 10 năm có tên gọi là DRIVE!2022, bao gồm các biện pháp cắt giảm chi phí, giảm lương, đã được thông qua vào cuối tháng Hai vừa qua. Opel và Vauxhall phụ thuộc nặng nề vào thị trường châu Âu, nơi doanh số xe bán ra trong năm 2012 giảm 8,2%./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục