McDonald's muốn có tên trong từ điển Australia

McDonald's đang kêu gọi Nhà xuất bản Macquarie thêm từ "Macca's" - biệt danh của thương hiệu này tại Australia, vào từ điển.
Công ty đồ ăn nhanh McDonald's ở Australia đang kêu gọi Nhà xuất bản Từ điển quốc gia Macquarie thêm từ "Macca's" - biệt danh của thương hiệu này tại Australia, vào cuốn từ điển ấn bản mới nhất sắp ra mắt.

Công ty nói rằng từ Macca's chỉ đứng sau có "footy" trong danh sách các tiếng lóng thông dụng nhất ở địa phương. Cuộc khảo sát do công ty thực hiện thấy rằng có 55% người Australia đã nhắc tới công ty bằng từ này.

Giám đốc tiếp thị của McDonald's ở Australia là Mark Lollback cho biết: "Cuộc nghiên cứu cho thấy Macca's là thương hiệu được ưa thích ở Australia và tới nửa dân số sử dụng nó. Khi biết được điều này, chúng tôi nghĩ rằng đã tới lúc để Nhà xuất bản Từ điển Macquarie thêm tiếng lóng của chúng tôi vào trong Từ điển tiếng Anh-Australia do họ xuất bản."

Lollback nói rằng Australia là nơi duy nhất trên thế giới gọi McDonald's là Macca's và từ này "đã cho thấy vị trí của công ty trong cộng đồng người Australia", vốn rất khoái đặt biệt danh hài cho những thứ họ thích.

Công ty đã chính thức đề cử từ này cho Nhà xuất bản từ điển Macquarie để họ cập nhật trong ấn bản 2012 và bày tỏ hy vọng sẽ nhận được phản hồi trong vài tuần tới.

Nhà xuất bản từ điển Macquarie chấp nhận sự đề cử từ và câu mới. Mỗi năm họ đều tổ chức các cuộc bầu chọn "từ được ưa thích nhất năm" dựa trên các từ mới được thêm vào từ điển.

Các từ được thêm vào năm ngoái là "burqini" - một bộ đồ tắm dành cho phụ nữ Hồi giáo; và từ được bầu chọn ưa thích nhất năm là "fracking" - một thuật ngữ chỉ hoạt động bẻ gãy thủy lực, vốn dùng nước và hóa chất để tách đất đá và khai thác dầu khí nằm dưới lòng đất./.

Linh Vũ (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục