Thị trường gần là trọng tâm của ngành du lịch

Thị trường du lịch trọng tâm mà Việt Nam hướng đến là các nước ASEAN, Đông Bắc Á và một số nước truyền thống tại Bắc Mỹ, châu Âu.
Việc xác định thị trường du lịch trọng tâm của Việt Nam đã được nhiều chuyên gia trong ngành du lịch quan tâm trong hội thảo lấy ý kiến về “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, kinh nghiệm nhiều nước cho thấy, thị trường gần có vai trò rất quan trọng trong thu hút khách, chính vì vậy thị trường mục tiêu Việt Nam hướng đến là các nước ASEAN, Đông Bắc Á và các thị trường truyền thống Bắc Mỹ, châu Âu.

Bên cạnh đó, thị trường khách nội địa cũng đặc biệt quan tâm bởi trong 10 năm và 20 năm tới, đời sống người dân Việt Nam sẽ ngày càng được nâng cao và đây sẽ là đối tượng du khách tiềm năng.

Thực tế trong khủng hoảng kinh tế hơn 1 năm qua, thị trường gần đang là đối tượng thu hút khách của nhiều nước, trong đó có cả Việt Nam.

Ông Tuấn dẫn chứng, trong tháng 11 này, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 387.000 lượt, tăng hơn 70% so với tháng trước và tăng 38% so với tháng 11 năm 2008.

Lượng khách tăng tại thị trường Trung Quốc tăng cao nhất với 64.700 lượt khách, Nhật Bản đứng thứ hai với 34.600 lượt khách, tiếp đó là Mỹ 33.000, Hàn Quốc, Đài Loan, Pháp...

Ước tính, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng đầu năm nay đạt 3,4 triệu lượt, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành du lịch dự báo tháng 12 tới Việt Nam sẽ đón khoảng 400.000 lượt khách và như vậy năm nay sẽ đón 3,9 đến 4 triệu lượt khách quốc tế, chỉ giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để đạt mục tiêu này và duy trì lượng khách đến trong năm 2010, Tổng cục Du lịch tiếp tục các chiến dịch phát động thị trường có khả năng phục hồi nhanh như Trung Quốc, Đông Bắc Á, khu vực ASEAN và tiếp tục xúc tiến tại các thị trường Tây Bắc Âu, Bắc Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục