Làn sóng du khách Trung Quốc đổ vào Canada

Nhiều hãng hàng không ở Trung Quốc đã lên kế hoạch sẽ tăng số chuyến bay, nhằm đáp ứng làn sóng du khách từ nước này sang Canada.
Theo tờ "Vancouver Sun", một làn sóng khách du lịch từ Trung Quốc sẽ đổ vào Canada sau khi Chính phủ Trung Quốc vừa trao cho Ottawa quy chế "Phê chuẩn vị thế đối xử riêng" (ADS), theo đó các công ty du lịch, lữ hành Trung Quốc được phép tổ chức các đoàn du lịch lớn đến thăm Canada.

Theo ước tính của Sở Du lịch thành phố Vancouver, lượng khách du lịch Trung Quốc tới Canada có thể tăng ít nhất 50% từ nay đến năm 2015.

Hiện nhiều công ty du lịch đã mở các website bằng tiếng Hoa để giới thiệu những cảnh quan thiên nhiên, các điểm du lịch hấp dẫn và các món ăn nổi tiếng của Canada cho khách du lịch Trung Quốc.

Nhiều hãng hàng không ở Trung Quốc đã lên kế hoạch tăng số chuyến bay nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thương nhân và khách du lịch Trung Quốc tới Canada trong thời gian tới.

Ông Rever He, Giám đốc chi nhánh Hãng hàng không Air China tại Vancouver cho biết bắt đầu từ tháng 6/2010, Air China sẽ bổ sung thêm 3 chuyến bay mỗi tuần từ Bắc Kinh tới Vancouver, nâng số chuyến bay hàng tuần lên 10 chuyến.

Tới cuối năm 2010 và đầu năm 2011, ông hy vọng sẽ tăng lên 14 chuyến mỗi tuần, tương tương mỗi ngày hai chuyến.

Việc tăng gấp đôi số chuyến bay sẽ đưa Air China lên ngang bằng với hãng hàng không Cathay Pacific trong việc phục vụ các tuyến bay từ Hongkong tới Vanvouver.

Hiện Cathay đang thực hiện mỗi ngày 2 chuyến bay từ Vancouver kết nối với hơn 16 thành phố lớn của Trung Quốc, thông qua hãng hàng không Dragonair, trực thuộc quyền sở hữu của Cathay Pacific.

Người phát ngôn Cathay, Jennifer Pearson cho biết tới cuối tháng 3/2010, số lượng ghế trong tuyến đường bay này sẽ tăng lên mức 300 ghế mỗi tuần do hãng sẽ sử dụng loại máy bay lớn hơn.

Bà Pearson đánh giá Trung Quốc là một thị trường khổng lồ và với quy chế ADS, lượng khách du lịch Trung Quốc tới Canada sẽ tăng nhanh không giới hạn.

Việc tăng cường du lịch giữa hai nước sẽ có lợi cho ngành hàng không nói chung bởi vẫn còn nhiều cơ hội cạnh tranh cho các hãng hàng không khác./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục