Honda đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số toàn cầu

Honda vừa cho biết họ đặt mục tiêu tăng gần gấp đôi doanh số xe bán ra trên toàn cầu lên hơn 6 triệu chiếc trong tài khóa 2016.
Hãng sản xuất xe hơi Honda của Nhật Bản vừa cho biết họ đặt mục tiêu tăng gần gấp đôi doanh số xe bán ra trên toàn cầu lên hơn 6 triệu chiếc trong tài khóa 2016 so với mức doanh số khoảng 3,13 triệu chiếc trong tài khóa 2011.

Để đạt được mục tiêu trên, trong cuộc họp báo tại Tokyo, Chủ tịch hãng Honda Takanobu Ito cho biết hãng xe của ông sẽ tăng doanh số tại các thị trường đang nổi lên 3 triệu chiếc trong tài khóa 2016 kéo tới tận hết tháng 3/2017, gần gấp đôi so với tài khóa 2011 trong khi vẫn củng cố hoạt động kinh doanh của hãng tại các nước phát triển.

Honda còn cho hay họ sẽ giới thiệu ba phiên bản của mẫu Fit compact trên thị trường toàn cầu trong hai năm, kể từ năm 2013 và có kế hoạch giới thiệu một mẫu xe điện sử dụng pin nhiên liệu hoàn toàn mới ở Nhật Bản, Mỹ và châu Âu trong năm 2015.

Theo như một phần của chiến lược củng cố vị thế của mình ở nước ngoài, Honda tiết lộ họ có kế hoạch giới thiệu thêm 10 mẫu xe mới hoặc nâng cấp ở Trung Quốc trong khoảng thời gian từ năm 2013 tới năm 2015 và các xe chạy bằng động cơ diesel mới ở Ấn Độ trong tài khóa 2013.

Tại Nhật Bản, Honda sẽ giới thiệu sáu mẫu xe cỡ nhỏ mới trước cuối năm 2015. Do hãng xe này tập trung hơn vào xe cỡ nhỏ ở thị trường trong nước nên các nhà máy mới của hãng ở Mexico và tỉnh Saitama của Nhật Bản, đi vào hoạt động lần lượt trong năm 2014 và 2013, sẽ sản xuất xe cỡ nhỏ, trong đó có mẫu Fit.

Đối với xe máy, Honda sẽ bán hơn 25 triệu chiếc xe trong tài khóa 2016 so với mức xấp xỉ 15,3 triệu chiếc trong tài khóa 2011./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục