Hyundai: Lãi ròng tăng gấp 4 lần nhờ mẫu xe mới

Lãi ròng của Huyndai trong quý IV/2009 tăng gấp 4 lần, nhờ nhu cầu xe mẫu mới của hãng này tăng cao ở Trung Quốc và Ấn Độ.
Hãng sản xuất ôtô Hyundai Motor của Hàn Quốc vừa thông báo đạt lợi nhuận kỷ lục năm 2009, sau khi lãi ròng quý IV/2009 tăng gấp 4 lần, nhờ nhu cầu xe Hyundai mẫu mới tăng cao ở Trung Quốc và Ấn Độ cũng như chính sách khuyến khích thuế của chính phủ.

Trong quý IV/2009, lãi ròng của hãng ôtô lớn nhất Hàn Quốc này đạt 945,5 tỷ won (820 triệu USD), đưa lợi nhuận cả năm 2009 lên 2.960 tỷ won, cao hơn gấp đôi so với mức 1.450 tỷ USD năm 2008.

Theo thống kê, sau năm 2008 sa sút, lượng xe Hyundai tiêu thụ tại Trung Quốc đã tăng 93,6% năm 2009 với doanh thu cao gấp hơn 2 lần, trong khi lượng xe bán ra tại Ấn Độ cũng tăng 14,4%, giúp doanh thu tại đây tăng 28,7%.

Hyundai cùng với chi nhánh Kia Motors Corp. đã trở thành tập đoàn sản xuất ôtô lớn thứ năm thế giới, với thị phần liên tục tăng trong những năm gần đây, nhờ hãng tập trung nâng cao chất lượng và thiết kế sản phẩm.

Theo người phát ngôn của Hyundai Ki Jin-ho, thị phần của hãng trên thị trường thế giới đã tăng từ 4,3% năm 2008 lên 5,2% năm 2009./.

Trang Nhung (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục