Cửa hàng thời trang đua nhau giảm giá, xả hàng hè

Vừa mới bước vào những ngày đầu thu, nhưng thời điểm này, tại nhiều cửa hàng thời trang tại Hà Nội đã đua nhau giảm giá, xả hàng hè.
Vừa mới bước vào những ngày đầu thu, nhưng thời điểm này, tại nhiều cửa hàng thời trang tại Hà Nội đã đua nhau giảm giá, xả hàng hè.

Theo quan sát của phóng viên Vietnam+, tại những con phố thời trang như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy… đỏ những tấm biển treo, xả hàng hè, giảm giá toàn bộ với giá “cực sốc” từ 50-70%…

Nét mặt vui vẻ, chị Hoàng Thu Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Đi qua đường thấy cửa hàng treo biển giảm giá tận 70% nên mình ghé vào xem. Đầu tiên cũng không định mua, nhưng rồi thấy rẻ quá mà mấy chiếc áo phông này khá đẹp nên mình mua liền 3 cái để… dành sang hè năm sau hoặc hôm nào nắng nóng thì đem ra mặc.”

Theo kinh nghiệm của chị Thủy, tuy đồ giảm giá ít hàng đẹp nhưng chỉ cần cẩn thận chọn lựa, người tiêu dùng có thể mua được các món hàng thời trang ưng ý với giá rẻ mà không lỗi mốt. Thậm chí, có những sản phẩm chỉ bị ố một chút cũng được đem ra “xả hàng” và nếu mua về, giặt sạch là đã có một món thời trang sành điệu.

Thực tế cho thấy, việc giảm giá, xả hàng mạnh của các cửa hàng đã khiến người tiêu dùng quan tâm, nhất là trong thời điểm phải “thắt lưng buộc bụng” do suy thoái kinh tế. Một nhân viên cửa hàng thời trang Winni (219 Chùa Bộc) tiết lộ, dù chỉ mới treo biển khuyến mãi gần một tuần nay nhưng lượng khách vào mua hàng tại đây đã tăng gấp 3 lần so với trước.

Đồng tình, anh Quốc, quản lý hàng thời trang Olive tại phố Tôn Đức Thắng cho hay, việc giảm giá để xả hàng thường xuyên được các cửa hàng thực hiện vào cuối mùa để hút khách. Bên cạnh đó, đây cũng là biện pháp giải quyết hàng tồn lưu, quay vòng vốn cho thời trang thu đông. Việc giảm giá đã thu hút nhiều khách hàng hơn đến với cửa hàng và trong số đó có nhiều người “tiện tay” mua thêm hàng hiệu khác được trưng bày.

Một chủ cửa hàng ở khu vực Phùng Khoang (Từ Liêm) thì nói, không khí mua bán còn sôi động hơn vào những ngày cuối tuần và các buổi tối. Khi ấy, ngoài các cửa hàng còn có sự góp mặt của các sạp hàng di động với nhiều lời mời chào hấp dẫn: mua 2 tặng 1, giảm giá hết cỡ… cũng chen chúc người đứng mua hàng.

Tuy nhiên, có một thực tế là không phải cửa hàng nào cũng giảm giá thực sự. Lân la dò hỏi, một số người bán hàng cho phóng viên Vietnam+ hay, chuyện giảm giá cũng là “con bài” câu khách vào xem những sản phẩm tại cửa hiệu. Một  nhân viên shop Mini (106 A Phạm Ngọc Thạch) còn nói: “Cửa hàng trưng biển giảm giá toàn bộ song đối với từng dòng hàng lại có mức ưu đãi khác nhau.”

Chiêu “dẫn khách” khôn khéo nói trên khiến nhiều chị em đã “ngậm ngùi” bỏ lại hàng sau khi mất hàng giờ để chọn lựa.

Chị Nguyệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Thấy cửa hàng ghi xả hàng, tranh thủ giờ nghỉ trưa, mấy chị em trong công ty kéo nhau vào chọn mua. Đến khi chọn xong, nhân viên mới nói sản phẩm ấy không thuộc mặt hàng khuyến mãi nên cả bọn đều chưng hửng.”

Đấy là còn chưa kể nhiều cửa hàng nhỏ còn nhập hàng chợ, rồi bán… đại hạ giá cho khách hàng ham hàng hiệu hạ giá. Chị Kim Xuân, nhân viên kế toán Công ty Phúc Anh lắc đầu nói: “Có lần ham rẻ, mua hàng về đến nhà thì mới té ngửa ra vì chị bạn làm cùng cũng mua một chiếc áo y chang ngoài chợ, giá còn rẻ hơn ở cửa hàng đại hạ giá.”

Bởi vậy, để chọn cho mình các sản phẩm thời trang “đại hạ giá” đúng nghĩa, người mua không nên theo “phong trào” mà cần có sự chọn lựa kỹ càng cũng như một kiến thức cơ bản về hàng hóa./.

Tâm Tâm (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục