Xe cỡ nhỏ lên ngôi ở thị trường Mỹ trong tháng 4

Xe cỡ nhỏ đã bán rất chạy ở thị trường Mỹ trong tháng Tư vừa qua do lo ngại thiếu hụt phụ tùng từ Nhật và giá nhiên liệu tăng cao.
Trong bối cảnh giá nhiên liệu ngày càng tăng cao cộng với việc một số người tiêu dùng lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung phụ tùng từ Nhật Bản sau trận động đất kèm sóng thần kinh hoàng hôm 11/3 vừa qua, xe cỡ nhỏ đã bán rất chạy ở thị trường Mỹ trong tháng Tư vừa qua.

Cụ thể, hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ đã bán được hơn 25.000 chiếc Chevrolet Cruze compact trong tháng Tư, là kết quả kinh doanh tốt nhất tính theo tháng của mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu là 1 lít/15,3 km này kể từ khi nó được giới thiệu hồi tháng 10/2010.

Trong khi đó, một hãng sản xuất xe hơi khác của Mỹ là Ford cho hay doanh số của mẫu Focus compact mới của hãng đã tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số của hãng sản xuất xe hơi Hàn Quốc là Hyundai cũng tăng 40%, chủ yếu là nhờ các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu như Elantra và Sonata.

Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh và tiếp thị của GM Don Johnson cho hay 39% lượng xe bán ra của hãng trong tháng Tư là những mẫu xe được trang bị động cơ bốn xylanh rất tiết kiệm nhiên liệu. Theo ông, người tiêu dùng Mỹ giờ đây đã chuyển sang dùng các mẫu xe sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn cho đỡ tốn kém chi phí./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục