Docomo nỗ lực giữ khách muốn dùng iPhone 4S

Docomo của Nhật đã giảm cước điện thoại, cước thông tin dữ liệu và giảm giá bán máy để giữ chân thuê bao cũ, hút thuê bao mới.
Tại buổi lễ công bố sản phẩm mới ngày 18/10, hãng NTT Docomo của Nhật Bản cho biết sẽ tung ra thị trường 4 loại smartphone mới từ mùa Đông năm nay đến mùa Xuân sang năm.

Để đối phó với hai đối thủ KDDI (au) và Softbank đang hút khách nhờ iPhone 4S, Docomo đã tung ra các gói giảm cước điện thoại, cước thông tin dữ liệu và giảm giá bán máy để giữ chân các thuê bao cũ và thu hút thuê bao mới.

Docomo đã giảm giá cước thông tin dữ liệu xuống bằng mức của Softbank là 4.410 yen (khoảng 57 USD)/tháng cho đến tháng 4/2012 và đặt ra gói dịch vụ cho phép các thuê bao đàm thoại miễn phí với nhau 24/24 giờ với mức cước hàng tháng 1.480 yen (khoảng 19 USD). Tốc độ truyền dữ liệu cao của Codomo lên tới 37,5 Mb/giây, nhanh gấp 2,6 lần so với iPhone 4S của Softbank.

[iPhone 4S phá mọi kỷ lục chỉ trong ba ngày đầu]


Trong 3 đại gia viễn thông lớn nhất Nhật Bản, chỉ có Docomo là không làm đại lý bán iPhone cho hãng Apple. Trong số 22 loại máy Docomo đang bán trên thị trường có 14 loại smartphone và 13/14 loại điện thoại thông minh này sử dụng hệ điều hành Android của hãng Google.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành hãng Docomo Ryuji Yamada cho biết 9 loại smartphone của hãng này có các ứng dụng mà iPhone không có, như chức năng thanh toán điện tử và tiếp sóng truyền hình One seg. Ông cho rằng Docomo hoàn toàn có thể cạnh tranh với iPhone bằng giá thiết bị đầu cuối, các gói cước cạnh tranh và chất lượng, tốc độ đường truyền.

Hiện Docomo đang chiếm 48% tổng số thuê bao điện thoại di động ở Nhật Bản, KDDI (au) chiếm 27,3% và Softbank chiếm 21,8%. Tuy nhiên, chỉ trong 4 ngày iPhone 4S được tung ra thị trường Nhật Bản, số thuê bao của Docomo đăng ký giữ nguyên số cũ và chuyển sang sử dụng dịch vụ của KDDI và Softbank đã tăng 2,5 lần so với cùng kỳ tháng trước./.

Minh Sơn/Tokyo (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục