Google “dán nhãn” các dịch vụ để chiều lòng EU

Google sẽ “dán nhãn” thông tin lên các đường link tới dịch vụ của họ trong kết quả tìm kiếm, như YouTube hay Google Shopping.
Tờ báo The Guardian cho hay hãng Google vừa đưa ra đề xuất dàn xếp với cơ quan chống độc quyền của châu Âu.

Theo đó Google sẽ “dán nhãn” thông tin lên các đường link tới dịch vụ của họ trong kết quả tìm kiếm, như YouTube hay Google Shopping, nhằm làm rõ với người dùng rằng đó là những sản phẩm/dịch vụ thuộc sở hữu Google.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp công nghệ đã lên tiếng tố cáo Google cố tình hạ thấp bậc xếp hạng sản phẩm/dịch vụ đối thủ trong kết quả tìm kiếm hiện ra, còn các sản phẩm/dịch vụ của Google lại được ưu tiên đáng kể.

Theo The Guardian thì phương án mà Google đưa ra ở trên sẽ không làm hài lòng những đối tượng chỉ trích họ, bởi trong phương án đó, Google kiên quyết không chịu thay đổi thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Trước đó, Google đã từng phải đối mặt với một vụ điều tra tương tự tại Mỹ, song cuối cùng Ủy ban Thương mại Liên bang tại đây đã ra phán quyết cho rằng Google không vi phạm đạo luật chống độc quyền của Mỹ./.

Hải Yến (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục