GM tái cơ cấu quảng cáo nhằm tiết kiệm 2 tỷ USD

General Motors sẽ tiết kiệm khoảng 2 tỷ USD trong 5 năm tới bằng việc tập trung phần lớn hoạt động quảng cáo toàn cầu vào Chevrolet.
General Motors dự kiến tiết kiệm khoảng 2 tỷ USD trong 5 năm tới bằng việc tập trung phần lớn hoạt động quảng cáo toàn cầu vào Chevrolet, nhãn hiệu lớn nhất của hãng này.

Công ty có trụ sở ở Detroit, Mỹ hôm 27/3 cho biết hãng Goodby, Silverstein & Partners ở San Francisco sẽ cùng với McCann Erickson Worldwide ở New York thành lập một công ty mới để chịu trách nhiệm về hầu hết các quảng cáo về Chevy.

Goodby, Silverstein & Partners hiện đang xúc tiến hoạt động quảng cáo Chevy ở Mỹ, trong đó có chiến dịch “Chevy Runs Deep,” còn McCann phụ trách các quảng cáo về Chevy ở Trung Quốc, Mỹ Latinh, Mexico, Canada và các thị trường khác.

Hai hãng này đang phụ trách 60-70% các thị trường mà Chevy có sự hiện diện.  Công ty mới sẽ tương với một liên doanh giữa hai hãng trên và sẽ mang tên Commonwealth, đặt trụ sở ở Detroit.

Giám đốc phụ trách quảng cáo toàn cầu của GM Joel Ewanick cho biết trước khi có sự thay đổi này, Chevy có hơn 70 hãng quảng cáo trên thế giới, nhưng nay chỉ có một. Commonwealth sẽ phụ trách quảng cáo trong tất cả các thị trường trừ Trung Quốc, Ấn Độ và Uzbekistan nơi GM có các liên doanh.

McCann sẽ tiếp tục đảm trách các quảng cáo ở Trung Quốc và Ấn Độ, còn hoạt động ở Uzbekistan sẽ được co lại khi cần. GM chi gần 4,5 tỷ USD/năm vào hoạt động quảng cáo trên thế giới cho tất cả các nhãn hiệu của họ.

Ông Joel Ewanick cho biết Commonwealth sẽ bắt đầu hoạt động ngay lập tức với việc phát triển các chiến dịch quảng cáo cho nhãn hiệu Chevy trên toàn thế giới. Công ty sẽ tập trung vào “mục tiêu phát triển Chevrolet thành một nhãn hiệu mang tính biểu tượng toàn cầu”./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục