Hà Nội: Doanh số tại các điểm vàng tăng mạnh

Hai ngày 13-14/11, doanh số bán hàng của các điểm Vàng tại Hà Nội có sự tăng trưởng đột biến, gấp từ 2-6 lần so với ngày thường.
Theo báo cáo nhanh của các điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Hà Nội, trong hai ngày 13-14/11, doanh số bán hàng cũng như lượng khách đến tham quan mua sắm có sự tăng trưởng đột biến, gấp từ 2-6 lần so với ngày thường.

Tại điểm Vàng Siêu thị Pico 173 Xuân Thủy, quận Cầu giấy; ngày Vàng đầu tiên đạt doanh thu hơn 10 tỷ, với khoảng 10.000 lượt khách đến mua sắm, tham quan. Ngày chủ nhật có mức tăng cao hơn, khoảng 13.000 lượt khách.

Dự kiến doanh thu cả hệ thống Pico từ ngày 8-14/11 của Tháng Khuyến mại (kể cả hai ngày vàng) đạt 150 tỷ; tuy nhiên đến thời điểm trưa ngày 14/11, Pico đã vượt kế hoạch đặt ra. Theo tính toán ban đầu, doanh thu dự kiến trong hai ngày Vàng của Pico tăng gấp 2,5 lần so với năm trước. Trong những ngày Vàng khuyến mại năm nay, Pico áp dụng mức giảm giá 30-50% đối với hơn 50% mặt hàng đang kinh doanh.

Tại Siêu thị Intimex Bờ Hồ, doanh thu bán hàng đạt khoảng 600 triệu đồng/ngày, tăng gấp hai lần so với ngày thường; lượng khách vào tham quan, mua sắm đạt 3.000 người, gấp ba lần so với ngày thường. Những mặt hàng tiêu thụ mạnh là đồ ăn, thực phẩm, gia dụng, mỹ phẩm, nước gội đầu… trong đó nhiều mặt hàng có mức giảm từ 30-50%.

Ông Nguyễn Trung Công, Giám đốc Ban quản lý Tòa nhà Vincom, 191 Bà Triệu cũng cho biết ngày đầu tiên thực hiện ngày Vàng khuyến mại, doanh thu của trung tâm thương mại tăng đột biến, gấp năm lần so với ngày thường, gấp bốn lần so với ngày cuối tuần; thu hút khoảng 8.000-10.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Gần 200 gian hàng tại trung tâm đều tham gia khuyến mại với mức giảm giá từ 5-50%.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Siêu thị BigC Thăng Long cho biết, ngày Vàng đầu tiên có 75.000-80.000 khách đến Big C. Doanh số thứ Bảy tăng 90% so với cùng kỳ 2009, dự kiến doanh thu ngày chủ nhật tăng 20% so với thứ Bảy.

Với các điểm Vàng khác như Melinh Plaza dự kiến hai ngày Vàng đón 35.000 khách. Điểm vàng Siêu thị Ebest –Hà Đông, doanh thu ngày Vàng đầu tiên tăng 4,5 lần so với ngày bình thường, tăng chín lần so với ngày vàng năm 2009. Hapro Nguyễn Xuân Quảng, huyện Gia Lâm trong ngày Vàng đầu tiên tăng 84% so với ngày hôm trước. Điểm Vàng Siêu thị Việt Long - Ngô Gia Tự đạt doanh thu bảy tỷ đồng trong ngày Vàng đầu tiên…

Theo đánh giá của các điểm Vàng, do thực hiện hai ngày Vàng nên lượng khách không bị quá tải như năm trước, đồng thời, với sự chuẩn bị chu đáo về số lượng, chủng loại hàng hóa, công tác thanh toán nên khách hàng không phải chờ đợi lâu./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục