Lợi nhuận ròng của Audi tăng gần gấp đôi vào 2010

Lợi nhuận ròng từ chi nhánh sản xuất xe Audi của Volkswagen đạt 3,66 tỷ USD trong năm 2010, tăng gần gấp đôi so với năm 2009.
Giám đốc tiếp thị của tập đoàn sản xuất ôtô danh tiếng Volkswagen (Đức), Peter Schwarzenbauer cho biết lợi nhuận ròng từ chi nhánh sản xuất dòng xe cao cấp Audi của hãng đạt 2,63 tỷ euro (3,66 tỷ USD) trong năm 2010, tăng gần gấp đôi so với mức tương ứng 1,35 tỷ euro năm 2009.

Ông đồng thời tỏ ý tin tưởng vào triển vọng kinh doanh khả quan của hãng trong năm 2011.

Năm 2010, tổng doanh thu của chi nhánh Audi tăng 18% so với năm trước đó, đạt 35,4 tỷ euro, trong bối cảnh doanh số bán ôtô loại xe này trên toàn cầu cũng tăng 15%, đạt 1,09 triệu chiếc. Trong đó, chỉ riêng tại Trung Quốc, doanh số bán Audi tăng tới 43,4% so với năm 2009, đạt 227.938 chiếc.

Doanh số bán các sản phẩm xe Audi tại Mỹ cũng tăng cao, đạt 82.716 chiếc, trong khi doanh số bán tại "sân nhà" Đức vẫn giữ ổn định ở mức 229.157 chiếc.

Tuy nhiên, đáng chú ý là doanh số bán các sản phẩm xe Lamborghini, một loại xe thể thao đắt tiền thuộc dòng Audi, lại giảm 15%, chỉ đạt 1.302 chiếc.

Ông Schwarzenbauer hy vọng trong 3 tháng đầu năm 2011, doanh số bán ôtô Audi sẽ đạt mức cao nhất tính theo quý và đặt mục tiêu bán được 1,2 triệu chiếc ôtô Audi trên toàn cầu trong cả năm nay./.

Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục