Ford có kế hoạch tăng thị phần tại Indonesia

Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ sẽ mang tám mẫu xe mới tới khu vực thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong năm năm tới.
Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ sẽ mang tám mẫu xe mới tới khu vực thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong năm năm tới trong bối cảnh hãng xe này đang tìm cách tận dụng mức doanh số xe bán ra đang tăng lên ở Indonesia.

Ford có kế hoạch bổ sung thêm bốn đại lý ở Indonesia vào trước cuối năm nay, đưa tổng số đại lý tại thị trường này lên 40 đại lý, cũng như bổ sung thêm các mẫu xe để nâng thị phần của mình tại đây lên so với mức 1,9% như hiện nay.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc của PT Ford Motor Indonesia Bagus Susanto không cho biết cụ thể về những mẫu xe mới này là mẫu xe này.

Doanh số xe bán ra của Ford tại Indonesia trong tám tháng đầu năm 2011 đã tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 10.681 chiếc, một phần là nhờ mẫu Fiesta subcompact.

Mẫu xe này được giới thiệu ở Indonesia hồi tháng 11/2010 và nó chiếm tới khoảng 40% lượng xe của hãng bán ra.

Sự quan tâm của Ford tới thị trường Indonesia diễn ra sau khi hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ có kế hoạch chi tiêu tới 150 triệu USD để bắt đầu sản xuất một mẫu xe mới tại nhà máy đặt ở tỉnh Tây Java và hãng Toyota của Nhật Bản có kế hoạch xây dựng một nhà máy thứ hai ở Indonesia với chi phí lên tới 26,3 tỷ yen (344 triệu USD)./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục