Hãng xe Nhật "ăn nên làm ra" tại Trung Quốc

Hãng Toyota đang có kế hoạch mở rộng mạng lưới đại ký bán hàng tại Trung Quốc từ 550 hiện nay lên 650 vào cuối năm.
Toyota đang có kế hoạch mở rộng mạng lưới đại ký bán hàng tại Trung Quốc từ 550 hiện nay lên 650 vào cuối năm.

Trước hết, các đại lý chuyên bán xe mang thương hiệu Toyota sẽ tăng từ 506 lên 589. Các đại lý chuyên bán xe mang thương hiệu Lexus tăng từ 50 lên 60. Đây được coi là việc làm cần thiết để Toyota đáp ứng mức tăng nhu cầu tiêu thụ xe hơi tại thị trường Trung Quốc.

Ngoài Toyota, nhiều hãng sản xuất ôtô nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu cũng đang tích cực phát triển hệ thống bán hàng của mình tại Trung Quốc. Honda Motor tăng thêm 83 đại lý bán hàng lên 760 ngay trong năm nay. Cùng thời điểm này, Nissan Motor tăng thêm 52 đại lý, nâng tổng số đại lý của hãng ở Trung Quốc lên 408.

Các số liệu thống kê cho thấy lượng xe Toyota bán ra tại Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng Giêng đến tháng Bảy tương đương với cùng kỳ năm trước, nhưng tăng đột biến tới 43% vào tháng Tám với 66.000 xe được tiêu thụ. Tính từ đầu năm đến hết tháng Tám, hãng bán được 435.000 xe, tăng 9% so với năm ngoái.

Những mẫu xe của Toyota hiện đang bán chạy tại Trung Quốc là mẫu sedan Corolla và mẫu SUV Highlander (mang tên Cruger tại thị trường Nhật Bản).

Trong lúc này, liên doanh Dongfeng Honda Automobile đang sắp hoàn thành nhà máy thứ 2 của mình tại Vũ Hán, dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 3/2010. Nhà máy có công suất 240.000 sản phẩm/năm. Đây là liên doanh giữa Honda Motor Co và Dongfeng Motor Corp./.

Lâm Anh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục