Mercedes-Benz tập trung vào thị trường Trung Quốc

Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ tư của Mercedes-Benz và cũng là thị trường tiêu thụ nhiều xe Mercedes-Benz S-Class nhất thế giới.
Hãng xe hơi Mercedes-Benz (Đức) cho biết lượng xe bán ra của hãng tại thị trường Trung Quốc chiếm 4% tổng lượng xe của hãng tiêu thụ trên toàn thế giới.

Mercedes là một trong những loại xe được người Trung Quốc ưa thích nhất, đặc biệt là giới trẻ ở độ tuổi từ 30-40.

Sở hữu xe Mercedes được người Trung Quốc coi là biểu tượng của sự thành đạt, nhưng giới trẻ ở đất nước đông dân nhất thế giới này còn muốn có những mẫu xe sang trọng và tiện dụng hơn nữa.

Nắm bắt được nhu cầu đó, kỹ sư thiết kế của Mercedes-Benz, ông Oliver Boulay đã chuyển văn phòng thiết kế từ Nhật Bản sang Bắc Kinh vì cho rằng Trung Quốc là nơi tốt cho kế hoạch phát triển các mẫu xe mới trong tương lai.

Sau "cú sốc kinh hoàng" do cuộc khủng hoảng tài chính thế giới gây ra cho ngành công nghiệp chế tạo xe hơi, các hãng General Motors (GM), Volkswagen (VW), Toyota và Ford đã chuyển trọng tâm vào Trung Quốc, nơi được coi là thị trường tiềm năng nhất thế giới về tiêu thụ xe hơi.

Mercedes-Benz cũng thấy rõ tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với sự phát triển của mình và quyết tâm đáp ứng thị hiếu khách hàng tại đây.

Ông Ulrich Walker, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mercedes-Benz phụ trách khu vực Đông Bắc Á nói: "Trung Quốc chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của Mercedes-Benz".

Hiện tại, Trung Quốc là thị trường lớn thứ tư của Mercedes-Benz, trong khi năm 2006 còn đứng thứ 10. Trung Quốc cũng là thị trường tiêu thụ nhiều xe Mercedes-Benz S-Class nhất thế giới.

Riêng trong tháng 9/2009, Mercedes-Benz đã bán 44.300 xe tại Trung Quốc, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi cùng thời gian này lượng xe tiêu thụ được ở Nhật Bản giảm 28% xuống còn 21.829 chiếc./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục