Muốn có miếng bánh lớn

Rolls Royce muốn có miếng bánh lớn ở Trung Quốc

Rolls Royce sẽ nhằm vào những người trẻ tuổi ở Trung Quốc khi hãng có kế hoạch tăng doanh số tại thị trường này lên ít nhất 10%.
Hãng sản xuất xe hơi Rolls Royce đang có đà tăng trưởng rất mạnh ở châu Á và dĩ nhiên, hãng muốn được hưởng lợi thật nhiều từ sự bùng nổ này khi đem nhiều mẫu xe mới và khai trương thêm nhiều đại lý ở Trung Quốc.

Các quan chức của hãng cho biết Rolls Royce từ bây giờ sẽ nhằm vào những người tiêu dùng trẻ tuổi trong bối cảnh hãng có kế hoạch tăng doanh số tại thị trường này lên ít nhất 10%.

Trả lời khi được hỏi Rolls Royce muốn bán bao nhiêu chiếc xe tại Trung Quốc, Giám đốc điều hành cấp cao của Rolls Royce Torsten Mueller cho hay: "Chúng ta sẽ chứng kiến sự tăng trưởng rất mạnh tại thị trường Trung Quốc trong năm nay. Ít nhất thì nó cũng tăng ở mức hai con số."

Vấn đề tương tự cũng đã diễn ra ở Ấn Độ, nơi hãng sản xuất xe hơi hạng sang này chuẩn bị mở thêm các đại lý nhằm đưa xe của mình tới được tay những người mua bản địa. Người Ấn Độ đã mua 80 chiếc xe của hãng trong năm 2010 so với mức 600 chiếc mà người Trung Quốc đặt hàng trong cùng thời điểm.

Ông Mueller nhận định: "Ấn Độ là một trong những thị trường chủ chốt của chúng tôi ở châu Á, là thị trường tăng trưởng nhanh thứ hai sau Trung Quốc… Chúng tôi muốn có mặt ở những nơi có khách hàng của mình, vì thế chúng tôi đang tìm cách tăng cường mạng lưới phân phối. Tôi cho rằng chúng tôi sẽ có thêm ít nhất hai đại lý nữa. Năm nay, theo tôi, chúng tôi sẽ chứng kiến mức tăng trưởng ba con số về doanh số ở Ấn Độ"./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục