Hai mẫu “phablet” ZTE

ZTE sẽ trình làng hai mẫu “phablet” trong năm nay

ZTE sẽ ra thế hệ tiếp theo của loại sản phẩm theo kiểu Galaxy Note, thiết bị lai ghép giữa smartphone và tablet trong năm nay.
Hôm 23/4, hãng tin Reuters dẫn lời nhà sản xuất thiết bị cầm tay ZTE của Trung Quốc cho hay, tới năm 2015, họ sẽ hướng đến mục tiêu xuất xưởng 100 triệu chiếc smartphone mỗi năm.

Hồi năm ngoái, ZTE đã bán được 15 triệu chiếc điện thoại, và hiện hãng này đang tích cực nhắm tới việc tiêu thụ 50 triệu đơn vị sản phẩm trong năm nay.

Giám đốc điều hành ZTE, He Shiyou bày tỏ: “Hiện nay thiết bị cầm tay đóng góp ngày càng nhiều cho tổng doanh thu cũng như lợi nhuận của tập đoàn. Trong năm 2012, mục tiêu của chúng tôi là tăng mức lợi nhuận của mảng thiết bị cầm tay lên cao hơn nữa.”

Ngoài ra, vị quan chức đứng đầu khối chiến lược thiết bị cầm tay của ZTE là Lv Qianhao còn tiết lộ rằng, họ đang lên kế hoạch để đi theo thành công của mẫu thiết bị “lai” Galaxy Note từ Samsung.

Qianhao nói rằng, trong năm nay, ZTE sẽ trình làng 2 mẫu sản phẩm dạng “lai” giữa smartphone và tablet (được quen gọi là “phablet,” ám chỉ mẫu thiết bị cầm tay thông minh có kích thước lớn hơn smartphone thông thường, có thể dùng như điện thoại hay một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ).

Ông Qianhao cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra thế hệ tiếp theo của loại sản phẩm theo kiểu Galaxy Note, một thiết bị lai ghép giữa smartphone và tablet.”

Trước đây, ZTE chỉ tập trung vào phân khúc thị trường giá rẻ bình dân, song trong thời gian qua, hãng này đã bắt đầu có sự thay đổi chiến lược để tung ra những mẫu smartphone thuộc dòng cao cấp nhằm cạnh tranh với Apple và Samsung.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất đối với hãng công nghệ Trung Quốc là họ chưa có một thương hiệu ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng như những gì Apple và Samsung đã làm được.

Nhà phân tích Teck-Zhung Wong của hãng nghiên cứu IDC chỉ ra: “Mọi người mua sản phẩm Apple và Samsung vì họ đã nhận thức rất rõ về thương hiệu của hai hãng này, vậy nên khó có cơ hội để họ chuyển sang quan tâm một thương hiệu ít được biết đến, nhất là khi nó lại tới từ Trung Quốc. Chẳng có ai thực sự biết ZTE là cái gì nếu thương hiệu này đi ra khỏi thị trường đông dân nhất thế giới”./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục