Apple phát triển bán lẻ ở Trung Quốc qua Foxconn

Công ty mẹ của Foxconn sẽ chi 1,6 tỷ USD để mở các cửa hàng thuộc Hệ thống bán lẻ ủy quyền của Apple trên toàn Trung Quốc.
Hon Hai Precision Industry, công ty mẹ của Foxconn sẽ chi 1,6 tỷ USD để mở các cửa hàng thuộc Hệ thống bán lẻ ủy quyền của Apple trên toàn Trung Quốc.

Hon Hai sở hữu Cybermart International là mạng lưới bán lẻ đồ điện tử lớn của Trung Quốc và trong thời gian gần đây đã giành được quyền triển khai Hệ thống bán lẻ ủy quyền của Apple.

Theo Chủ tịch Hon Hai, Steven Chang, công ty này sẽ mở 500 cửa hàng với những bộ phận chuyên doanh các sản phẩm của Apple.

Mặc dù Apple đã hiện diện ở Trung Quốc với những cửa hàng Apple Store riêng, nhưng độ phổ biến thấp của các sản phẩm Apple và sự hiện diện hạn chế của các cửa hàng Apple tại Trung Quốc đã khiến khách hàng khó tiếp cận được các dịch vụ hậu mãi. Để cải thiện tình hình, bản thân Apple có kế hoạch mở thêm 20 cửa hàng Apple Store nữa trong năm 2011.

Bên cạnh đó, việc bổ sung hệ thống cửa hàng bán lẻ ủy quyền của Apple sẽ giúp hãng này tăng cường mạnh mẽ sự hiện diện về bán lẻ và hỗ trợ trên toàn Trung Quốc, giúp Apple phát huy độ nổi tiếng của sản phẩm của họ ở thị trường đông dân nhất thế giới này.

Trang tin công nghệ Electronista cho biết cửa hàng bán lẻ Cybermart đầu tiên được Apple ủy quyền dự kiến sẽ khai trương tại Thiên Tân, thành phố lớn ở Đông Bắc Trung Quốc với hơn 12 triệu dân./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục