Chiến lược thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng không

Tổng Thư ký ICAO nhấn mạnh thách thức lớn đối với khu vực vận tải hàng không là quản lý tăng trưởng bền vững và cải thiện an toàn.
Ngày 22/2, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã công bố chiến lược thúc đẩy tăng trưởng bền vững hàng không dân dụng toàn cầu.

Tổng Thư ký ICAO Raymond Benjamin nhấn mạnh thách thức lớn đối với khu vực vận tải hàng không là quản lý tăng trưởng bền vững đồng thời cải thiện an toàn, an ninh và tính bền vững của hàng không dân dụng.

Chiến lược toàn cầu của ICAO đảm bảo sự minh bạch, hiện đại và có mục tiêu. Thông qua Kế hoạch giao thông hàng không toàn cầu, ICAO tạo điều kiện hài hòa các chương trình hàng không dân dụng của các khu vực trong 10 năm tới nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng hàng không các nước.

ICAO dự báo trong 20 năm tới, số hành khách hàng không hàng năm trên toàn cầu sẽ tăng từ 2,5 tỷ người hiện nay lên 5 tỷ người và số chuyến bay sẽ tăng từ 26 triệu hiện nay lên 50 triệu chuyến bay.

Để giảm số vụ tai nạn trong thời gian máy bay cất cánh và hạ cánh, nguyên nhân hàng đầu của các vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng, ICAO đã thúc đẩy đường lối đa ngành liên quan đến các cơ quan hữu trách của các chính phủ và các ngành công nghiệp.

Những nỗ lực đặc biệt cũng được thực hiện để tăng cường hợp tác giữa các cơ quan hàng không dân sự và quân sự để sử dụng hiệu quả và an toàn hơn vùng trời vì lợi ích của tất cả các bên sử dụng.

Về an ninh, mục tiêu của ICAO là giảm thời gian chờ đợi của hành khách ở các điểm kiểm tra an ninh đồng thời đảm bảo các biện pháp kiểm tra không gây phiền hà cho hành khách trong khi vẫn đảm bảo mức độ an ninh cao nhất.

Để thực hiện mục tiêu này, ICAO thúc đẩy việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến để phát hiện các hàng hóa bị cấm, tăng cường các tiêu chuẩn quốc tế, chia sẻ tốt hơn các thông tin hàng không, nâng cấp chế độ thanh tra của ICAO và hỗ trợ các nước nghèo phát triển hệ thống an ninh hàng không.

Tổng Thư ký ICAO cho biết chiến lược hàng không toàn cầu cũng thúc đẩy đường lối táo bạo và kiên quyết giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính của ngành hàng không nhằm thực hiện mục tiêu không tăng lượng khí thải vào năm 2020 và nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu 2% hàng năm vào năm 2050./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục