Best Buy thay đổi vì chiến lược “thiết bị di động”

Best Buy đã tạo ra một khối bán lẻ mới gọi là CBG để chuyên bán máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính truyền thống.
Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng vừa diễn ra ở Las Vegas, hãng bán lẻ đồ điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới Best Buy đã thông báo rằng họ sẽ tái tổ chức một phần của hoạt động kinh doanh nhằm tập trung vào lĩnh vực bán các thiết bị kết nối như máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính truyền thống.

Trang tin Forbes cho biết thêm để hiện thực hóa kế hoạch trên, Best Buy đã tạo ra một khối bán lẻ mới gọi là “Connectivity Business Group (CBG)” để chuyên bán những thiết bị nói trên từ Best Buy Mobile và các gian hàng bán lẻ Best Buy, đi kèm với những gói dịch vụ không dây 3G và 4G.

Forbes giải thích rằng CBG tương tự như Best Buy Mobile, song kết hợp nhiều thiết bị hơn và bao gồm 15.000 nhân viên từ Best Buy Mobile, cùng 20.000 nhân viên khác từ các gian hàng bán lẻ Best Buy vốn đảm nhiệm các vị trí bán hàng tablet và máy tính.

Những thay đổi nói trên sẽ ảnh hưởng nhiều tới hướng đào tạo phục vụ thực tế tại những cửa hàng Best Buy và Best Buy Mobile./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục