Xây “Trung tâm du khách” tại các vùng trọng điểm

Theo Hiệp hội Du lịch VN, việc xây các trung tâm này là cần thiết để cung cấp thông tin và giải quyết yêu cầu của du khách khi có sự cố.
Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đưa ra ý tưởng xây dựng “Trung tâm du khách” tại các vùng trọng điểm du lịch.

Tại buổi tọa đàm “Xây dựng hình ảnh Việt Nam qua hoạt động du lịch” được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 23/2, ông Thọ khẳng định: “Chúng ta phải xây dựng được các trung tâm du khách tại các vùng miền có trên 3 triệu lượt khách/năm.

Đây không chỉ là trung tâm cung cấp thông tin về các tour du lịch mà còn là nơi giải quyết những yêu cầu, thắc mắc, đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch khi sự cố xảy ra."

Theo ông, cần thành lập cảnh sát du lịch với những quy chế pháp luật thích hợp. Có như vậy, việc can thiệp, giải quyết rắc rối cho du khách mới đạt hiệu quả.

Bên lề tọa đàm, đại diện các công ty du lịch, các chuyên gia trong ngành du lịch cũng đưa ra nhiều ý kiến để phát triển du lịch trong tương lai, trong đó, nhấn mạnh đến 3 chiến lược cần phải làm trong 5 năm tới.

Chiến lược thứ nhất là cần tăng cường hơn nữa sự liên kết giữa các hiệp hội du lịch địa phương, cũng như liên kết giữa các doanh nghiệp, đây là mặt kém nhất của ngành du lịch trong thời gian qua.

Thứ hai, tăng cường hợp tác quốc tế để học hỏi cách quản lý hoạt động du lịch, từ đó giữ gìn được bản sắc du lịch riêng.

Thứ ba, hoạt động của các công ty du lịch phải gắn kết được với các chiến lược du lịch cụ thể của nhà nước./.

Lan Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục