RIM nỗ lực thúc đẩy doanh số tiêu thụ PlayBook

CEO của RIM tiết lộ kế hoạch giảm giá mẫu máy tính bảng BlackBerry PlayBook nhằm thúc đẩy doanh số tiêu thụ của sản phẩm này.
Tại buổi công bố lợi nhuận quý 2 vừa qua của RIM, đồng giám đốc điều hành (CEO) Jim Balsillie đã tiết lộ kế hoạch giảm giá mẫu máy tính bảng BlackBerry PlayBook nhằm thúc đẩy doanh số tiêu thụ của sản phẩm này.

Cùng với chiến lược giảm giá trên RIM áp dụng cả chính sách khích lệ đáng kể dành cho các đơn hàng lớn của doanh nghiệp.

Chưa hết, ông Balsillie còn hứa hẹn về một bản cập nhật quan trọng sẽ sớm được tung ra cho PlayBook.

Những động thái tích cực trên diễn ra trong bối cảnh chiếc tablet của RIM có mức tiêu thụ rất “làng nhàng,” không xứng đáng với những kỳ vọng mà nhiều chuyên gia đã dành cho sản phẩm này.

Hiện nay, chiến lược giá hấp dẫn đang được Nintendo áp dụng rất thành công, giúp cho thiết bị game 3DS có sức bán tăng trưởng đáng kinh ngạc. Đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng luôn phải “thắt lưng buộc bụng” như hiện nay, việc hạ giá sản phẩm sẽ càng có ý nghĩa quan trọng hơn.

Trong thông báo về tình hình kinh doanh của quý 2, RIM cho biết họ chỉ bán được vỏn vẻn 200.000 chiếc PlayBook, trong khi đó hồi quý 1 hãng này thông báo rằng họ đã xuất xưởng 500.000 đơn vị sản phẩm (mà không nói rõ lượng bán được là bao nhiêu).

Trước đó, Nhật báo Phố Wall đã từng dự đoán lượng xuất PlayBook đạt 700.000 đơn vị sản phẩm trong quý 2, quá lớn so với mức tiêu thụ mà RIM thông báo, và nếu thực sự hãng công nghệ Canada xuất lượng hàng như vậy ra thị trường, thì hãng này đang phải đối mặt với tình trạng tồn kho nghiêm trọng./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục