Saigontourist: Du khách Tết Nguyên đán tăng 30%

Theo Saigontourist, có hơn 10.000 khách mua tour dịp Tết Canh Dần, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó Việt kiều chiếm 26%.
Theo bà Đoàn Thanh Trà, Trưởng phòng Tiếp thị của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, có hơn 10.000 khách mua tour du lịch dịp Tết Nguyên đán, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó đối tượng khách sử dụng dịch vụ du lịch cao cấp Premium Travel tăng 42%.

Trong tổng số khách trên, lượng khách Việt kiều chiếm 26%, điểm đến được Việt kiều chọn nhiều nhất là Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Hội An, Phong Nha, Hà Nội và Vịnh Hạ Long.

Hiện nay, Saigontourist đã khóa sổ nhiều tour du lịch nội địa và nước ngoài với 97% số chỗ của tour nước ngoài và 95% số chỗ của tour nội địa khởi hành vào dịp Tết Canh Dần đã được bán hết.

Ngay từ cuối tháng 10/2009, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã chuẩn bị cho du lịch Tết Nguyên đán Canh Dần với hơn 250 tour du lịch trong và ngoài nước với chủ đề “Cùng Saigontourist, Vui Tết Quê hương - Du Xuân muôn phương!"

Năm nay, chùm tour Tết của Saigontourist tiếp tục được đầu tư mở rộng về điểm đến và cải tiến về hành trình phù hợp với lịch nghỉ Tết, nâng cao chất lượng dịch vụ, thông tin chi tiết về ngày giờ khởi hành, các điểm đến trong hành trình.

Theo ông Phạm Đức Hòa, Phó phòng du lịch Nội địa, trong số hơn 150 tour du lịch nội địa được chào bán trong dịp Tết Canh Dần, các tour biển đảo đặc biệt thu hút du khách. Đặc biệt, lượng khách hàng đặt tour cao cấp Premium Travel trong nước của Saigontourist tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện các tour đi miền Trung đều đã khóa sổ.

Đối với tour du lịch nước ngoài, nhìn chung khách có xu hướng đặt tour từ rất sớm. Hiện nay, tại Saigontourist, đã có hơn 4.000 du khách mua tour, tăng 31%.

Theo Bà Nghiêm Ái Phương, Trưởng phòng du lịch nước ngoài của Saigontourist tại Hà Nội, do kết hợp với cuối tuần nên thời gian nghỉ Tết năm nay khá dài ngày, vì vậy khách hàng có xu hướng chọn các tour từ 4-6 ngày để du xuân cùng gia đình.

Dịp Tết này, các điểm đến “hot” nhất trong mùa cao điểm này vẫn là Hongkong, Malaysia, Singapore và Thái Lan. Các tour đường dài đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Australia và châu Âu cũng tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, khách mua tour qua trang web: www.dulichtietkiem.com của Saigontourist dịp này chiếm tới 32%./.

Xuân Cường (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục