Michelin mở rộng hoạt động tại thị trường Brazil

Hãng sản xuất lốp ôtô Michelin của Pháp có kế hoạch đầu tư 800 triệu euro (1,2 tỷ USD) vào Brazil trong khoảng thời gian từ 2012-2016.
Người đứng đầu phụ trách bộ phận hoạt động tại khu vực Nam Mỹ của hãng sản xuất lốp ôtô Michelin của Pháp Jean-Philippe Ollier cho biết, hãng này có kế hoạch đầu tư 800 triệu euro (1,2 tỷ USD) vào Brazil trong khoảng thời gian từ 2012-2016.

Trong bài phỏng vấn đăng tải trên tờ nhật báo kinh doanh Valor, ông Ollier cho hay: “Mục tiêu của chúng tôi là tăng trưởng không ngừng.” Ông cho biết thêm, Michelin hiện chỉ mới nắm giữ chưa đầy 10% thị phần lốp xe ôtô ở Brazil và hãng muốn tăng gấp đôi con số này trong thập niên tới.

Michelin giờ đang xây dựng một nhà máy sản xuất lốp ôtô thứ hai ở Italiaia, bang Rio de Janerio. Nhà máy này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động trong nửa đầu năm 2012 với công suất sản xuất 20 triệu chiếc lốp/năm.

Trước đó, hãng đã đầu tư 1 tỷ USD vào Brazil trong giai đoạn 2007-2011 để xây dựng hai nhà máy và mở rộng hai nhà máy khác.

Ollier cho hay, chiến lược đầu tư toàn cầu của Michelin sẽ ưu tiên cho khu vực Mỹ Latin, đặc biệt là Brazil. Ngoài ra, Trung Quốc và Ấn Độ cũng chiếm một tỷ lệ quan trọng trong suất đầu tư của hãng này./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục