Hàn Quốc - thị trường du lịch thứ 2 của Việt Nam

Năm 2010 lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam là trên 495.000 lượt người, trở thành thị trường khách du lịch lớn thứ hai của Việt Nam.
Theo bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng đáng kể trong 10 năm qua, từ con số hơn 53.000 lượt khách năm 2000 đến năm 2010 là năm triệu lượt người, tăng 230%.

Mức tăng trưởng này đã đưa Hàn Quốc trở thành thị trường khách du lịch lớn thứ hai của Việt Nam.

Để tiếp tục khai thác mạnh mẽ thị trường này, hội thảo “Nâng cao năng lực phục vụ thị trường khách Hàn Quốc,” đã được diễn ra  tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm tăng cường trao đổi thông tin, kiến thức về thị trường, tìm hiểu về đất nước con người và thị hiếu của khách du lịch Hàn Quốc, để làm cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam.

Theo ông Cho Young Jai, Tổng thư ký Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc, hiện Trung tâm đang xúc tiến nhiều chương trình hoạt động đa dạng nhằm đẩy mạnh giao lưu văn hóa du lịch, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Hàn Quốc và khối ASEAN như các lễ hội văn hóa du lịch, chương trình du lịch học đường, cẩm nang du lịch ASEAN.

Trung tâm cũng dự định lập trình tiếng Hàn cho các website của Tổng cục Du lịch của bốn nước chưa có tiếng Hàn là Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar để người dân Hàn Quốc có thể dễ đàng tiếp nhận được những thông tin du lịch đa dạng bằng tiếng Hàn như các điểm du lịch, các dịch vụ ẩm thực, khách sạn của các nước này.

Ông Cho Young Jai tin rằng khi các website này có thêm phần tiếng Hàn, sẽ có thêm nhiều khách du lịch Hàn Quốc tìm đến Việt Nam./.

Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục