Các cổ đông Bianfishco thông qua đề án tái cấu trúc

Đại hội cổ đông công ty thủy sản Bình An (Bianfishco) đã nhất trí thông qua Đề án Tái cấu trúc công ty theo theo lộ trình 2 giai đoạn.
Ngày 17/10, công ty thủy sản Bình An (Bianfishco) đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 để báo cáo thực trạng sản xuất kinh doanh, cũng như những định hướng phát triển công ty trong ngắn hạn và dài hạn, thông qua Đề án Tái cấu trúc Bianfishco, bầu chọn Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát mới và Tổng Giám đốc mới.

Căn cứ vào kết quả bầu chọn tại Đại hội cổ đông, Hội đồng quản trị mới của Bianfishco nhiệm kỳ 2012-2017 bao gồm 5 thành viên gồm các ông, bà: Đỗ Quang Hiển, Nguyễn Văn Lê, Nguyễn Thị Thùy Phương, Lê Minh Thắng (SHBank) và ông Trần Văn Trí (nguyên Tổng giám đốc Bianfishco).

Theo đó, kế hoạch kinh doanh quý 4/2012 đã được đại cổ đông thông qua. Doanh thu ba tháng cuối năm 2012 dự kiến đạt hơn 435 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ xuất khẩu chiếm 80%; sản lượng xuất khẩu dự kiến đạt 300 container tương đương 6.000 tấn sản phẩm và tập trung xuất khẩu vào các thị trường lớn như Mỹ, EU, các nước Hồi giáo.

Sau hai tháng, kể từ khi Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) chính thức trở thành cổ đông lớn của Bianfishco. Công ty đã và đang có những chuyển biến tích cực và trở lại hoạt động bình thường với công suất 2 container/ngày. Các khoản công nợ đã được thu xếp thỏa đáng với các chủ nợ; đặc biệt 50% các khoản nợ những người nông dân cung cấp nguyên liệu đã được thanh toán và sẽ thanh toán dứt điểm vào cuối năm 2012.

Đại hội đồng cổ đông thường niên của Bianfishco năm 2012 cũng đã nhất trí thông qua Đề án Tái cấu trúc Bianfishco với kế hoạch triển khai ngắn hạn và trung hạn rất cụ thể theo lộ trình 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ tháng 10/2012 đến 31/12/2012), công ty triển khai tái cấu trúc toàn diện các mặt hoạt động của Bianfishco như bộ máy; tài chính; hoạt động sản xuất kinh doanh, tiến hành cải tiến quy trình công nghệ, bảo dưỡng sửa chữa hệ thống máy móc thiết bị để nâng cao công suất chế biến của các nhà máy; thực hiện các chiến lược marketing, PR thương hiệu, lấy lại lòng tin với khách hàng.

Bianfishco tập trung khai thác các mảng thế mạnh hiện tại như: cá tra phi-lê, gia công hàng cho khách hàng Nhật, sản phẩm collagen để nhanh chóng đưa Bình An tái thâm nhập thị trường, tạo doanh thu, giảm khấu hao tài sản; cải tạo và khôi phục vùng nuôi trồng; khôi phục văn phòng đại diện tại Mỹ; lập đề án xây dựng nhà máy chế biến phụ phẩm. Ngoài thị trường nước ngoài, công ty cũng chú trọng phát triển thị trường trong nước.

Giai đoạn 2 (từ tháng 1/2013-tháng 12/2015 và tầm nhìn đến 2020), công ty phấn đấu mục tiêu đưa Bianfishco trở lại vị trí Tổng công ty thủy sản hàng đầu ở Việt Nam. Cụ thể, xây dựng Bianfishco thành Tổng Công ty chuyên về thủy sản theo mô hình khép kín, bao gồm nhà sản xuất thức ăn-nhà nuôi trồng-nhà sản xuất chế biến-nhà xuất khẩu; từ mặt hàng chủ lực là cá tra sẽ phát triển mở rộng thêm các sản phẩm thủy sản khác;...

Việc triển khai đồng bộ và triệt để kế hoạch hành động ngắn và trung hạn sẽ giúp Bianfishco khai thác tối đa lợi thế về vùng nguyên liệu cá tra đặc thù của khu vực miền Tây Nam Bộ; đem lại lợi ích cho công ty và nguồn ngoại tệ thu được cho đất nước; đặc biệt là tạo việc làm, nguồn thu nhập ổn định cho người nuôi cá và gần 3.000 lao động./.

Trần Khánh Linh (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục