Sửa đổi nội dung thủ tục quản lý bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung về thủ tục hành chính quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 35/2011/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số nội dung về thủ tục hành chính tại Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 8/11/2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24/8/2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Thông tư nêu rõ việc sửa đổi điểm a khoản 4 Thông tư số 19/2005/TT-BTM như sau: Hồ sơ đề nghị cấp Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp bao gồm các giấy tờ quy định tại điều 15 của Nghị định 110/2005/NĐ-CP ngày 24/8/2005 của Chính phủ về bán hàng đa cấp, trong đó bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh là bản sao có chứng thực (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện); bản chụp kèm theo bản chính (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); hoặc bản scan từ bản gốc (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua mạng điện tử).

Thông tư cũng bãi bỏ yêu cầu “Xác nhận của cơ quan Công an cấp xã về việc doanh nghiệp đó khai báo mất Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp” tại điểm a khoản 8 Thông tư số 19/2005/TT-BTM. Mặt khác, bổ sung quy định “Số hồ sơ phải nộp: 1 bộ” vào các khoản 4, 7 và 8 Thông tư số 19/2005/TT-BTM.

Đáng chú ý là thông tư sẽ bãi bỏ nội dung “kèm theo đơn” trong Mẫu MD-1, MD-2, MD-3 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 19/2005/TT-BTM.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 8/11./.

Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục