Doanh số Mazda ở Trung Quốc tăng trong tháng 4

Chi nhánh Mazda ở Trung Quốc cho biết, doanh số xe trong tháng Tư của hãng đạt 17.890 chiếc, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong báo cáo về quá trình hoạt động mới đây, chi nhánh của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Mazda ở Trung Quốc cho biết, doanh số xe trong tháng Tư của hãng đạt 17.890 chiếc, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, tính từ đầu năm đến hết tháng Tư, hãng xe này đã bán được 67.685 chiếc, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2010.

Trong số hai liên doanh của mình ở Trung Quốc, FAW Mazda đứng hàng đầu với doanh số 11.420 chiếc (tăng 39% so với kết quả kinh doanh trong tháng Tư của năm 2010), trong khi Changan Mazda bán được 6.470 chiếc (tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái).

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Mazda Trung Quốc Yamada Noriaki cho hay: “Mặc dù thị trường không được suôn sẻ lắm, nhưng doanh số của các mẫu xe chủ lực của chúng tôi là Mazda3 và Mazda6 vẫn có những kết quả tích cực. Chúng tôi đã có mức tăng trưởng mạnh trong quý này so với năm trước.”

Mazda hiện đang có kế hoạch tăng số lượng các đại lý của FAW Mazda và Changan Mazda lên 370 đại lý vào cuối năm nay.

Ngoài ra, hãng xe này còn dự định giới thiệu mẫu Mazda3 hatchback mới tại Trung Quốc vào cuối năm nay và mẫu Mazda CX-5 SUV vào đầu năm tới./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục