VNG xuất khẩu game Việt sang thị trường Nhật Bản

Ngày 22/11, VNG đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty DeNA để xuất khẩu game mạng xã hội của mình sang thị trường Nhật Bản.
Ngày 22/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, công ty Vinagame (VNG) đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty DeNA để xuất khẩu game mạng xã hội của mình sang thị trường Nhật Bản.

Theo thỏa thuận hợp tác này, game Ủn Ỉn (Pig Farm) - một game của VNG trên các trình duyệt cho máy tính cá nhân đã được DeNA cho ra mắt mới đây ở thị trường Nhật Bản tại dịch vụ Yahoo! Mobage - một website mạng xã hội game Nhật Bản được phối hợp vận hành bởi DeNa và Tập đoàn Yahoo Nhật Bản.

Bên cạnh đó, DeNA và VNG đang tiếp tục triển khai việc chuyển Nhật ngữ cho trò chơi Khu vườn trên mây (Sky Garden) của VNG để sớm giới thiệu tựa game này đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG nhận định: Nhật Bản là điểm đến đầu tiên trong chiến lược phát triển phần mềm do VNG sản xuất ra thị trường quốc tế. Việc xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản - một trong những thị trường khó tính nhất trên thế giới, là một thành quả của các nhà phát triển game Việt Nam. VNG cam kết sẽ tiếp tục sản xuất ra những game mạng xã hội mang tính cạnh tranh cao trên thị trường thế giới.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Tetsuya Mori, Giám đốc điều hành DeNA châu Á đánh giá cao sự phát triển internet và tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam. Ông cũng bày tỏ sự bất ngờ trước những kỹ năng của những thành viên VNG và tin chắc rằng DeNA sẽ đẩy mạnh đầu tư vào công ty này và tạo điều kiện tốt nhất để VNG tham gia vào thị trường Nhật Bản và vươn ra thế giới.

VNG hiện là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực Internet tại Việt Nam, cung cấp hơn 20 dịch vụ thông tin, giải trí, thương mại điện tử, với nguồn lực hơn 1.500 nhân viên, trong đó có 250 chuyên viên kỹ thuật cao.

DeNA là một trong những công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến hàng đầu thế giới với doanh thu hàng năm hơn 1,5 tỷ USD. Mobage, nền tảng game mạng xã hội trên điện thoại di động chủ lực của DeNA đang thống lĩnh gần 20% lưu lượng Internet trên di động của Nhật Bản với lượng khách hàng hơn 25% dân số của Nhật Bản./.

Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục