Tổ chức Hội chợ thương mại Việt-Lào 2009

Hội chợ thương mại Việt-Lào 2009 sẽ được tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn (Lào) từ 7-11/10/2009, trong đó Việt Nam có 150 gian hàng.
Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội chợ thương mại Việt-Lào 2009 tại thủ đô Viêng Chăn (Lào) từ 7 đến 11/10/2009.

Với quy mô khoảng gần 200 doanh nghiệp với 300 gian hàng tiêu chuẩn trong đó có 150 gian hàng của Việt Nam, hội chợ dành cho các doanh nghiệp thuộc các ngành hàng nông lâm thủy sản và thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại, hàng tiêu dùng, y tế và dược phẩm...

Đặc biệt, hội chợ sẽ tập trung các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường Lào.

Hoạt động này hướng tới mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan; tổ chức mạng lưới tiêu thụ hàng hóa và phát triển các dự án đầu tư tại Lào.

Theo Bộ Công Thương, các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được Nhà nước hỗ trợ toàn bộ chi phí gian hàng, chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ, 70% chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu.

Ngược lại, khi tham gia chương trình, doanh nghiệp phải chịu toàn bộ chi phí cho dịch vụ tổ chức phục vụ đoàn, chi phí liên quan đến các khoản thuế về hàng hóa khi tham gia hội chợ, tự trang trải các chi phí khác. Đồng thời, doanh nghiệp phải chịu 30% chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu.

Cục Xúc tiến Thương mại sẽ quảng bá và giới thiệu đoàn doanh nghiệp Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng và các ấn phẩm khác của đoàn doanh nghiệp Việt Nam./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục