Facebook đạt số lượng 250 triệu thành viên

Facebook đã vượt xa sự tưởng tượng của nhiều người khi vươn lên "ngôi vương" mạng xã hội ảo với 250 triệu thành viên trên toàn cầu.
Đó là thông tin mới nhất được chính CEO của Facebook, ông Mark Zuckerberg xác nhận trên blog chính thức của mạng xã hội ảo lớn nhất thế giới này.

Cách đây ba tháng, Facebook mới chỉ vượt ngưỡng 200 triệu thành viên trên toàn cầu và bây giờ là con số ấn tượng với hơn 250 triệu thành viên, sự phát triển của mạng xã hội ảo này đã vượt xa sự tưởng tượng của nhiều người và đặc biệt là đối thủ khó lòng vượt qua được của nhiều mạng xã hội ảo khác.

Với sự lớn mạnh nhanh chưa từng có, Facebook cũng đã đánh bại được MySpace ngay chính trên đất Mỹ với “tỉ số” sát nút. Theo thống kê, trong tháng 5/2008 tỉ lệ người Mỹ ghé thăm Facebook chỉ vào khoảng 36 triệu lượt. Trong khi đó, MySpace đạt ngưỡng 73,7 triệu lượt.

Nhưng con số này đã hoàn toàn thay đổi vào tháng 4/2009, MySpace đạt ngưỡng 70,9 triệu thì Facebook cũng xấp xỉ 67 triệu và đến tháng 6/2009, MySpace đã chính thức bị “soán ngôi” bởi Facebook trên thị trường Mỹ, nơi MySpace từng làm bá chủ.

“Chúng tôi có được sự thành công như ngày hôm nay là nhờ rất nhiều vào cộng đồng mạng. Nhưng con số 250 triệu thành viên chưa phải mục tiêu cuối cùng của chúng tôi, với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường toàn cầu Facebook sẽ còn phải làm rất nhiều thứ trong thời gian tới”, CEO của Facebook cho biết.

Với đà phát triển không những như hiện tại, Facebook đã chính thức giữ “ngôi vương” trên toàn thế giới và được định giá vào khoảng từ 6,5 - 10 tỷ USD trong một tuyên bố mới đây nhất của một quỹ đầu tư đến từ Nga.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, sự kiện Facebook tuyên bố đạt 250 triệu thành viên và “ngôi vương” vừa mới đạt được chỉ là vấn đề không sớm thì muộn bởi Facebook là một trong những mạng xã hội ảo có chiến lược hết sức khôn ngoan.

Một trong những chiêu thức rất “quái” của Facebook đó là hạn chế đăng ký thành viên để tạo ra sự thèm muốn các dịch vụ trực tuyến (tạo làn sóng đăng ký thông qua hình thức marketing truyền khẩu).

Mặt khác, Facebook cung cấp một mạng xã hội được tiêu chuẩn hóa cho phép người sử dụng có nhiều quyền hơn trong việc tạo trang cho riêng mình với các ứng dụng liên tục được tạo mới, có giao diện người sử dụng đơn giản, bảo mật tốt.

“Chúng tôi sẽ vận dụng nhiều phương án cũng như không ngừng đổi mới công cụ, tính năng cho Facebook để mạng xã hội của chúng tôi phát triển mạnh hơn cả bây giờ”, CEO của Facebook nhấn mạnh./.
(TT&VH Online/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục